Đại học Sao Đỏ thổi “luồng hơi nóng” cho mùa Robocon 2019

Chủ nhật - 05/05/2019 21:49 - 1285 lượt xem
Các đội tuyển Trường Đại học Sao Đỏ tham gia Robocon vòng loại khu vực phía Bắc
Các đội tuyển Trường Đại học Sao Đỏ tham gia Robocon vòng loại khu vực phía Bắc
Năm 2019 sân chơi Robocon đã bước sang năm thứ 18 tuy nhiên trong những ngày này, Robocon luôn là chủ đề “nóng”, hấp dẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ và những người đam mê kỹ thuật. Vòng loại Robocon Việt Nam 2019 đã kết thúc. Các đội tuyển của Đại học Sao Đỏ đã có màn thể hiện ấn tượng với những chiến thắng tuyệt đối Uukhai liên tiếp và trở thành “ngôi sao” tại vòng loại Robocon khu vực phía Bắc, tạo những “luồng hơi nóng” cho mùa Robocon 2019.

Chủ đề của cuộc thi ABU Robocon 2019 là "Chia sẻ kiến thức", lấy ý tưởng từ phát minh về hệ thống truyền tin kết nối, trò chơi dân gian, giúp khán giả hiểu biết thêm về văn hoá Mông Cổ. Đây cũng là chủ đề khá hay nhưng khó, tạo nhiều thách thức cho các đội thi. Theo luật thi năm nay, mỗi đội có 2 Robot gồm Robot MR1 (điều khiển bằng tay hoặc tự động) và Robot điều khiển tự động MR2. Số lượng và chủng loại Robot tương tự như các năm trước. Tuy nhiên, điểm mới trong đề thi năm nay là yêu cầu Robot tự động MR2 phải di chuyển bằng 4 chân như động vật, MR2 còn phải thực hiện động tác khó gồm leo qua bục gỗ (tượng trưng cho đụn cát) và đi qua dây (tượng trưng cho đụn cỏ). Do đó, việc thiết kế chế tạo Robot tự động khó khăn hơn nhiều so với các năm trước đây.

Ths. Nguyễn Trọng Quỳnh – giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ, cán bộ phụ trách Robocon của trường nhận xét: " Đề thi năm nay khó hơn nhiều so với đề thi năm ngoái, do vậy số lượng các đội tham gia tôi thấy cũng ít hơn. Nhưng phải thừa nhận rằng các đội năm nay đều rất mạnh. Điểm khác biệt của đề thi năm nay chính là Robot tự động số 2 (Robot có thiết kế giống con ngựa) có điểm mới so với các năm trước, đưa ra nhiều thử thách cho các đội trong việc nghiên cứu và chế tạo. Đó chính là điểm mới trong cuộc thi để cho mỗi trận đấu diễn ra lâu hơn, hấp dẫn hơn và tạo sức “nóng” cho mùa Robocon năm nay. Tuy vậy, với sự đoàn kết, niềm đam mê của các em trong nghiên cứu và chế tạo Robot, cả 6 đội tuyển của Trường Đại học Sao Đỏ đã giành chiến thắng tại vòng loại Robocon khu vực phía Bắc giành quyền vào vòng chung kết toàn quốc".

14 năm liên tục có mặt tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam, từ năm 2008 đến nay Trường Đại học Sao Đỏ đều có đội tuyển Robot lọt vào vòng chung kết và là 1 trong 5 trường có phong trào Robocon mạnh trên toàn quốc. Tham gia vòng loại Robocon Việt Nam 2019, ngay từ những trận thi đấu đầu tiên các đội tuyển của Trường Đại học Sao Đỏ liên tục “toả sáng” khiến cho không khí trong nhà thi đấu Quận Tây Hồ nóng hơn bao giờ hết. Những cái tên SAO ĐỎ AN PHÁT, SAO ĐỎ QUEEN, SAO ĐỎ NTC KING của Đại học Sao Đỏ liên tục được nhắc đến như một “ ngôi sao” tại vòng loại Robocon Việt Nam 2019.

Đặc biệt, với thành tích chỉ trong 64 giây “hoàng hậu” SAO ĐỎ QUEEN của Đại học Sao Đỏ đã xác lập kỷ lục về thời gian hoàn thành chiến thắng tuyệt đối. Không kém gì “Hoàng hậu”, “ông Vua” SAO ĐỎ NTC KING cũng hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với chiến thắng tuyệt đối Uukhai trước đội tuyển EAUTMOSHI MOSHI của Đại học Công nghệ Đông Á chỉ trong 65 giây. “Ông Vua” và “Hoàng hậu” của Đại học Sao Đỏ đang là hai đội giữ kỷ lục về thời gian chiến thắng tuyệt đối tại vòng loại Robocon khu vực phía Bắc.

Cả 6 đội tuyển của Trường Đại học Sao Đỏ vào vòng chung kết cuộc thi Robocon 2019

Sức nóng của mùa Robocon 2019 đang được lan toả mạnh mẽ. Cả 6 đội tuyển của Trường Đại học Sao Đỏ đã thổi những “luồng hơi nóng” cho Robocon vòng loại khu vực phía Bắc bằng những trận thi đấu “toát mồ hôi”, sự hồi hộp đến nghẹt thở, sự vỡ oà trong niềm hạnh phúc chiến thắng, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Những “chiến binh” mang tên SAO ĐỎ NTC KING, SAO ĐỎ DT02, SAO ĐỎ LEGEND, SAO ĐỎ VHC QUEEN, SAO ĐỎ AN PHÁT, SAO ĐỎ DOC 97 của Trường Đại học Sao Đỏ được coi là đội tuyển “hạt giống” đang chờ cơ hội để toả sáng tại vòng chung kết Robocon toàn quốc.

Năm nay, vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2019 được tổ chức tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Hải Dương từ ngày 7/5 đến 12/5/2919, đêm chung kết diễn ra tối ngày 12 tháng 5. Chúng ta đang chờ đợi xem các chiến binh của Trường Đại học Sao Đỏ, đội tuyển nào sẽ đăng quang ngôi vô địch Robocon Việt Nam trong mùa Robocon năm nay, đem lại vinh quang cho tỉnh nhà, chào mừng thành phố trẻ Chí Linh và là món quà ý nghĩa nhất giành tặng Nhà trường nhân kỷ niệm 50 năm truyền thống đào tạo.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây