TP Chí Linh tích cực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp

Chủ nhật - 02/02/2020 09:16 - 1772 lượt xem
Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế. Ảnh: Đài Phát thanh Chí Linh
Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế. Ảnh: Đài Phát thanh Chí Linh
Trong những ngày này cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Chí Linh đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, thành phố Chí Linh tuyên truyền rộng rãi cho mọi người dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Theo tổng hợp ngày 1/2, dịp Tết Canh Tý trên địa bàn thành phố có 34 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc và 18 người Trung Quốc đến địa bàn. Trung tâm y tế thành phố sớm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các trạm y tế ứng trực, có phương án ứng phó nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh. Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh, Chí Linh tổ chức họp các ngành, đơn vị liên quan, chỉ đạo ngành y tế thành lập tổ công tác trực chuyên môn 24/24h; rà soát, kiểm kê vật tư phục vụ phòng chống dịch; cùng với quản lý thị trường kiểm tra các hiệu thuốc bán khẩu trang, thuốc sát trùng; khi cần thiết phun thuốc sát trùng tại các di tích, trường học, nơi công cộng; ngành giáo dục chỉ đạo các nhà trường triển khai đồng bộ biện pháp phòng chống dịch bệnh; tiếp tục nắm bắt số người đến từ vùng dịch ra vào thành phố; huy động sự tham gia của các đơn vị quân đội phối hợp phòng dịch. Yêu cầu các ngành báo cáo từng giờ cho Ban chỉ đạo thành phố; xem xét phát khẩu trang miễn phí cho học sinh và người dân địa bàn khó khăn; các đài truyền thanh cơ sở đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch. Thành phố cấp ứng tiền cho Trung tâm y tế và các ngành liên quan mua khẩu trang và các vật tư cần thiết phục vụ phòng chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của Ban quản lý di tích thành phố, trong dịp Tết nguyên đán có gần 4 vạn du khách tới tham quan, chiêm bái. Tuy nhiên, những ngày gần đây, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lượng khách đến giảm so với trước. Được biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Ban quản lý di tích đã tuyên truyền, thông tin liên tục trên hệ thống loa truyền thanh để du khách nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh và phương pháp phòng chống.

Do được tuyên truyền, đại đa số du khách tới các di tích do nhu cầu văn hóa tâm linh đầu năm đều đã đeo khẩu trang và chỉ đi theo gia đình, nhỏ lẻ, không tập trung đông người. Trên địa bàn thành phố Chí Linh có các di tích trọng điểm như: Côn Sơn-Kiếp Bạc, Đền thờ thầy giáo Chu Văn An và tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ, Đền cao An Lạc, Đền Sinh-đền Hóa, đồng thời Chí Linh cũng là điểm kết nối với nhiều tỉnh thành vùng Đông-Bắc, nơi có nhiều điểm dừng chân, lưu trú, có thể có người đến từ các vùng dịch. Hy vọng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona sẽ không xuất hiện trên địa bàn. 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây