Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại: Xứng danh lá cờ đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Thứ tư - 02/01/2019 22:12 - 1874 lượt xem
Kiểm tra bắn đạn thật súng TLAK đối với lực lượng tự vệ Công ty CPNĐ Phả Lại
Kiểm tra bắn đạn thật súng TLAK đối với lực lượng tự vệ Công ty CPNĐ Phả Lại
Là đơn vị sản xuất kinh doanh, nhưng Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh nói chung và của thị xã nói riêng. Có được kết quả đó là do Đảng ủy, Ban giám đốc công ty luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng mức đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP).
Để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đây là việc khó đối với công ty bởi vì: Toàn bộ cán bộ, chiến sỹ tự vệ đều là cán bộ công nhân viên được biên chế trong dây chuyền sản xuất, nên việc huy động lực lượng tham gia huấn luyện, làm nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn; nếu không có phương án tổ chức, huy động hợp lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, hoặc không huy động được lực lượng. Mặc dù vậy, công ty luôn nhận thức sâu sắc rằng, việc xây dựng, huấn luyện lực lượng tự vệ vững mạnh góp phần bảo đảm an ninh, an toàn để sản xuất kinh doanh, mặt khác sản xuất kinh doanh hiệu quả là cơ sở để tiếp tục chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân và xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy lực lượng tự vệ công ty khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH, bảo đảm an toàn lao động, tạo tiền đề nâng cao hiệu quả SXKD. Từ đó, Tiểu đoàn tự vệ đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc công ty trước hết phải phát huy tốt vai trò của các chi bộ trong công tác giáo dục cho cán bộ chiến sĩ thông qua các buổi sinh hoạt, triển khai nhiệm vụ, nội dung chủ yếu là nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức gắn bó với tập thể. Tổ chức phát động các phong trào thi đua trong sản xuất gắn với phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang. Tiêu biểu như các phong trào:“Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”,“Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm” đã được cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn tự vệ hưởng ứng tích cực.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo công ty bố trí ca, kíp hợp lý, chọn thời điểm thích hợp như thời gian bảo trì, bảo dưỡng kỹ thuật dây truyền... để triển khai huấn luyện, vì vậy đã hạn chế việc ảnh hưởng tới sản xuất, kinh doanh của công ty, vừa bảo đảm quân số, thời gian, nội dung chương trình huấn luyện theo quy định. Đối với thực hiện kế hoạch huấn luyện, căn cứ vào nội dung, kế hoạch huấn luyện của Ban CHQS thị xã, kế hoạch sản xuất của công ty để xây dựng kế hoạch huấn luyện, bảo đảm không để xáo trộn sản xuất. Trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ học tập, chuẩn bị mô hình học cụ, giáo án, bài giảng và quân trang theo quy định. Trong hoạt động của lực lượng tự vệ, công ty trích một phần kinh phí lập quỹ quốc phòng để đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện và bồi dưỡng, động viên các chiến sĩ tự vệ khi tham gia huấn luyện.

Ban chỉ huy tiểu đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo Công ty quan tâm bảo đảm tốt chế độ cho các đối tượng tham gia huấn luyện. Cụ thể, đã đầu tư mua sắm trang phục cho 100% cán bộ, chiến sỹ; bảo đảm tiền lương, tiền thưởng, cho cán bộ, chiến sĩ khi tham gia huấn luyện. Từ đó, góp phần động viên, khích lệ cán bộ chiến sỹ thi đua trong huấn luyện. Vì vậy, 05 năm qua, kết quả huấn luyện của đơn vị 100% nội dung đều đạt yêu cầu, trong đó có trên 85% đạt khá, giỏi. 

Với những thành tích xuất sắc 5 năm qua (2014 - 2018) Tiểu đoàn Tự vệ Công ty vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; nhiều cán bộ, chiến sỹ tự vệ được các cấp, ngành khen thưởng. Qua đó, góp phần xây dựng LLVT thị xã vững mạnh toàn diện, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

 

Ông Phạm Văn Thư - Tổng giám đốc khen thưởng cho các tập thể năm 2018
 
Ông Nguyễn Văn Quyên - Phó Tổng giám đốc Công ty trao khen thưởng cho các cá nhân năm 2018


Phạm Văn Thư - Chính trị viên Ban CHQS, Tổng giám đốc Công ty CPNĐ Phả Lại

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây