Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đề nghị bổ sung thêm tổ máy nhiệt điện đốt than 600 MW vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia

Thứ năm - 10/01/2019 22:29 - 2805 lượt xem
Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại
Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại
Các ngành chức năng của tỉnh xem xét bổ sung vị trí, địa điểm thực hiện dự án tổ máy nhiệt điện đốt than công suất 600 MW vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.
Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị Sở Công thương hướng dẫn UBND thị xã Chí Linh, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại hoàn thiện các thủ tục để bổ sung vị trí, địa điểm thực hiện dự án tổ máy nhiệt điện đốt than công suất 600 MW vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 để trình cấp có thẩm quyền. Dự án trên của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, tại phường Phả Lại (Chí Linh).

Giữa tháng 12.2018, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã đề xuất đầu tư xây dựng tổ máy nhiệt điện đốt than, nhưng theo quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt thì không có quy hoạch xây dựng mới tổ máy này.

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại hiện có 2 nhà máy nhiệt điện chạy than với tổng công suất 1.040 MW. Sản lượng điện hằng năm trung bình khoảng 6,5 tỷ kWh.

MINH HỒNG (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây