Chí Linh đổi mới hoạt động tổ chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ bảy - 13/04/2019 13:17 - 1954 lượt xem
Chí Linh đổi mới hoạt động tổ chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục
Những năm qua, ngành giáo dục Chí Linh luôn quan tâm đổi mới hoạt động tổ chuyên môn ở các cấp học, góp phần đạt kết quả tích cực nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Hơn 11 năm qua cô giáo Mạc Thị Yến gắn bó với trường mầm non Cộng Hòa 1. Xuất phát từ số lượng trẻ đông và ở tuổi hiếu động, nên cô Yến đã xây dựng đề tài: “Đảm bảo an toàn cho trẻ mẫu giáo 4 đến 5 tuổi trong trường mầm non”. Đề tài của cô vừa dành giải nhất cuộc thi tổ trưởng chuyên môn mầm non giỏi cấp tỉnh năm học 2018 – 2019.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Chí Linh chỉ đạo các trường mầm non duy trì sinh hoạt chuyên môn mỗi tháng 2 lần. Tất cả các buổi sinh hoạt chuyên môn đều được thực hiện theo 4 hình thức là sinh hoạt chuyên môn thông thường; sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài giảng, sinh hoạt chuyên môn theo hình thức hội thảo và sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề. Đối với cấp tiểu học các buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra theo hình thức hội thảo chuyên đề và dự giờ trao đổi kinh nghiệm. Cấp THCS sinh theo các chuyên đề, rèn luyện kỹ năng sư phạm cho giáo viên và tổ chức các tiết dự giờ thao giảng. Thông qua các buổi sinh hoạt này, những kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non; đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập trong các trường tiểu học và THCS đã đem lại hiệu quả tích cực.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục là việc làm thường xuyên trong các nhà trường ở thành phố Chí Linh. Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của các tổ chuyên môn, mỗi giáo viên phải thường xuyên học hỏi, cập nhập kiến thức, trau dồi nghiệp vụ sư phạm, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Đức Hùng (Hải Dương TV)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây