Các kỳ thủ Chí Linh quyết bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn

Thứ tư - 31/07/2019 22:31 - 1931 lượt xem
Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse là một trong những ứng viên có thể cạnh tranh cúp vô địch tại giải năm nay
Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse là một trong những ứng viên có thể cạnh tranh cúp vô địch tại giải năm nay
4 năm liên tiếp giành ngôi nhất toàn đoàn Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương, năm nay TP Chí Linh tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững ngôi vị
4 năm qua, TP Chí Linh liên tiếp giành ngôi nhất toàn đoàn Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương. Giải năm nay sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương từ ngày 1-3.8. Câu hỏi được nhiều người hâm mộ đặt ra là liệu có đơn vị nào ngăn được sức mạnh của các kỳ thủ Chí Linh?

Khẳng định trình độ, bản lĩnh 

Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương dường như là sân chơi để các kỳ thủ TP Chí Linh phô diễn sức mạnh. Bằng chứng là qua 6 mùa giải tổ chức, họ đã 4 năm liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn (liên tục từ năm 2015-2018).

Những thành tích ấn tượng trên không phải ngẫu nhiên mà có. Trong những năm qua, TP Chí Linh đã tích cực đầu tư phát triển môn cờ vua, coi đây là một trong những môn thể thao thế mạnh. Hầu như phường, xã nào của thành phố cũng có 1-2 điểm, nhóm luyện tập cờ vua dành cho lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng. Hằng năm, thành phố duy trì tổ chức Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng, tuyển chọn được những kỳ thủ có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng. Một số câu lạc bộ (CLB) cờ vua ở đây thường xuyên tổ chức thi đấu, giao lưu đã khích lệ phong trào, thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia. Các kỳ thủ trong đội tuyển cờ vua TP Chí Linh đi thi đấu cấp tỉnh được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên có chuyên môn tốt, tâm huyết. Phụ huynh luôn quan tâm, ủng hộ, khuyến khích con em mình tham gia sân chơi trí tuệ này. Đó là những điều kiện thuận lợi để môn cờ vua ở TP Chí Linh ngày càng phát triển và có được thành công những năm gần đây.

Tại giải năm nay, TP Chí Linh cử đoàn vận động viên với 20 kỳ thủ tham dự đầy đủ các nội dung thi đấu với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn.

Ông Quán Dương Hưng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP Chí Linh cho biết đội tuyển đã tập luyện từ cách đây nhiều tuần. "Hầu hết thành viên đội tuyển cờ vua thành phố đều đã từng tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương. Đây là những kỳ thủ có trình độ, bản lĩnh thi đấu tự tin. Chúng tôi sẽ quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị số 1 tại giải năm nay", ông Hưng nói.

Mời kiện tướng về huấn luyện 

Đại diện Ban Tổ chức Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 cho biết dự kiến số đoàn vận động viên về dự giải năm nay sẽ đông hơn năm ngoái. Một số đoàn có sự chuẩn bị chu đáo và sẽ cử lực lượng tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu. Ban tổ chức kỳ vọng những đơn vị này có thể cạnh tranh với đội tuyển cờ vua TP Chí Linh và làm cho giải đấu năm nay tăng tính hấp dẫn hơn.

CLB Cờ vua Blue Horse (TP Hải Dương) nổi lên là một trong những ứng viên có thể cạnh tranh cúp vô địch tại giải năm nay. Họ sẽ cử 20 kỳ thủ tham gia thi đấu đầy đủ các nội dung. Thời gian qua, CLB này duy trì tập luyện 2 buổi/ngày, mời cả kiện tướng cờ vua đẳng cấp quốc gia về huấn luyện các kỳ thủ. CLB thường xuyên tham dự các giải đấu mở rộng để các vận động viên được cọ xát, nâng cao kinh nghiệm. "Các kỳ thủ của chúng tôi đã sẵn sàng cạnh tranh các thứ hạng cao nhất ở giải năm nay. TP Chí Linh là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi vẫn mạnh dạn đặt ra mục tiêu cho chức vô địch", anh Nguyễn Văn Thụy, Chủ nhiệm CLB Cờ vua Blue Horse nói.

CLB Cờ vua Sao Đỏ (TP Chí Linh) cũng đã chuẩn bị tốt cho giải đấu năm nay. Với thành tích về nhì toàn đoàn tại mùa giải năm 2018, lại đang sở hữu không ít kỳ thủ tài năng và triển vọng, CLB này cũng là đối thủ đáng gờm cho chức vô địch. Các đơn vị khác như Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương... với lượng kỳ thủ đăng ký tham gia đông và đầy đủ hơn mọi năm chắc chắn cũng sẽ tạo ra sự đua tranh hấp dẫn tại giải lần này.

TIẾN MẠNH (Báo Hải Dương điện tử)

 
Đã có 15 đơn vị đăng ký tham dự giải

Tính đến hết ngày 29.7, có 15 đơn vị đã gửi danh sách đăng ký tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 với gần 170 kỳ thủ, tăng gần gấp đôi so với giải năm ngoái. Trong đó có 6 đơn vị đăng ký đủ số lượng kỳ thủ (mỗi đơn vị 20 người) tham gia thi đấu cả 2 nội dung cá nhân và đồng đội theo 5 nhóm tuổi (dưới 6-7, 8-9, 10-11, 12-13 và 14-15 tuổi). Đó là các Câu lạc bộ: Cờ vua Sao Đỏ (TP Chí Linh), Blue Horse TP Hải Dương, Blue Horse Nam Sách, 2 huyện Ninh Giang, Nam Sách và TP Chí Linh. Ban tổ chức chốt danh sách đăng ký của các đoàn vào sáng 30.7 và tổ chức bốc thăm thi đấu.
PV

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây