Gặp mặt kỷ niệm 50 năm tốt nghiệp khóa đầu của học sinh cấp 3 Chí Linh

Thứ ba - 16/10/2018 22:30 - 3056 lượt xem
Thầy giáo Nguyễn ánh Dương Hiệu trưởng trường THPT Chí Linh tặng hoa cho Hôi (đại diện Ban liên lạc và các cựu lớp trưởng và bí thư chi đoàn 1966 - 1968) thay mặt Hội đón nhận.
Thầy giáo Nguyễn ánh Dương Hiệu trưởng trường THPT Chí Linh tặng hoa cho Hôi (đại diện Ban liên lạc và các cựu lớp trưởng và bí thư chi đoàn 1966 - 1968) thay mặt Hội đón nhận.
Năm 1965 khi chúng tôi vào học lớp 8, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương chưa có trường cấp 3 nên học sinh Chí Linh được tuyển và theo học cấp 3 Nam Sách. Năm 1966 trường cấp 3 Chí Linh được thành lập, số học sinh học lớp 8 cấp 3 Nam Sách được chuyển về học lớp 9 tại Chí Linh. Chính vì vậy chúng tôi thành lập hội lấy tên là Hội đồng môn 3 Nam Sách – Chí Linh, gồm các bạn cùng học lớp 9 và lớp 10 cấp 3 Chí Linh (khóa 1966 – 1968) và một số bạn cùng học lớp 8 cấp 3 Nam Sách (năm học 1965 – 1966) công tác tại Chí Linh.

Học sinh khóa đầu cấp 3 Chí Linh (khóa ra trường đầu tiên), tổ chức cuộc họp mặt sau 50 năm ngày tốt nghiệp THPT thật là lắng đọng, thân tình và đầy cảm xúc. Lớp 9 đầu tiên của cấp 3 Chí Linh chỉ có 22 bạn, qua nửa thế kỉ sau khi tốt nghiệp lớp 10 THPT, nay có bạn đã hi sinh nơi chiến trường, có bạn kém may mắn đã vĩnh viễn ra đi. Ấn tương chủ đạo của cuộc gặp mặt là những kỉ niệm về mái trường, kỉ niệm về thầy cô, kỉ niệm ban bè những năm tháng đầy gian khó, thiếu thốn nhưng mọi người đã vượt lên, điều đó thật đáng tự hào. 

Cuộc gặp mặt sau 50 tốt nghiệp THPT của học sinh khóa đầu có sự tham dự của Ban giám hiệu trường THPT Chí Linh, đem đến một bầu không khí trang trọng mà thật thân tình. Chúng tôi tự hào vì ngôi trường gắn bó với tuổi học trò của mình đã trưởng thành và ngày một phát triển

Nửa thế kỉ đã qua, từ những học sinh trẻ trung hồn nhiên, nay các bạn đã là ông, là bà và tất cả đã hết tuổi công tác về với đời thường. 

Chặng đường nửa thế kỉ với biết bao thăng trầm, rất nhiều buồn vui, sướng khổ, nhiều bạn lăn lộn nơi chiến trường, ai cũng phải bươn chải cuộc mưu sinh. Nhưng tất cả những trải nghiệm cuộc sống càng làm lắng đọng tấm tình sâu đậm tuổi học trò. Kí ức thời cấp 3 (THPT), về mái trường, về các thầy cô, về những người bạn thân thiết luôn để lại ấn tượng không thể phai mờ.

 


Lương Quang Thuấn

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây