KCN Cộng Hòa sẵn sàng thu hút đầu tư

Thứ ba - 09/10/2018 21:09 - 3114 lượt xem
Quy hoạch kiến trúc cảnh quan
Quy hoạch kiến trúc cảnh quan
Công ty đang đặt quyết tâm hoàn thành tiếp các hạng mục chính của hạ tầng KCN vào đầu năm 2018 để sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư đến với KCN.
Sau khi được tháo gỡ những khó khăn trong trình tự đầu tư xây dựng cơ bản, chủ đầu tư khu công nghiệp (KCN) Cộng Hòa là Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam đã tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN Cộng Hòa, như: San nền tạo mặt bằng, xây dựng tuyến đường giao thông chính, nút giao thông đấu nối với quốc lộ 18, di chuyển đường điện... Với những cố gắng này, công ty đang đặt quyết tâm hoàn thành tiếp các hạng mục chính của hạ tầng KCN vào đầu năm 2018 để sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư đến với KCN.

Tập trung thi công hạ tầng

Đến KCN Cộng Hòa ở phường Cộng Hòa (Chí Linh) những ngày đầu năm mới 2018, chúng tôi thấy cả KCN như một công trường với nhiều máy ủi, máy xúc đang làm việc. Nút giao của KCN với quốc lộ 18 đã được trải nhựa. Toàn bộ hệ thống giao thông chính của KCN đã được trải đá, chờ thời tiết thuận lợi để trải nhựa. Toàn bộ KCN đã được giải phóng, san lấp mặt bằng.

 
Nút giao giữa đường vào khu công nghiệp với quốc lộ 18 đã được trải nhựa
 
Theo đại diện lãnh đạo Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam, đến hết năm 2016, công ty đã đầu tư 270,5 tỷ đồng để thực hiện các phần việc: Bồi thường giải phóng mặt bằng KCN, san nền mặt bằng, xây dựng hệ thống đường giao thông, khoan khảo sát hệ thống nước sạch, di chuyển các đường điện 110 kV, 22 kV, 35 kV ra ngoài KCN. Đặc biệt, trong năm 2017, được sự quan tâm của tỉnh cùng các cấp, các ngành, địa phương, nhiều trình tự, thủ tục đầu tư đã được tháo gỡ. Vì vậy, công ty đã cơ bản hoàn thành việc thi công nút giao thông đấu nối KCN với quốc lộ 18, san nền, thi công tuyến đường chính của KCN với giá trị đầu tư 70,6 tỷ đồng. Năm 2018, đơn vị đặt mục tiêu thực hiện thi công nhiều công trình, hạng mục công trình để cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng KCN với tổng giá trị đầu tư 92,8 tỷ đồng. Công ty sẽ tập trung vào các hạng mục như: Thi công san nền với giá trị đầu tư 11 tỷ đồng; xây dựng Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn I công suất 2.000 m3/ngày đêm với giá trị đầu tư 27 tỷ đồng; xây dựng văn phòng công ty, cổng, hàng rào, trạm biến áp Khu trung tâm điều hành KCN với giá trị đầu tư 15 tỷ đồng; Nhà máy cấp nước giai đoạn I công suất 1.500-1.800 m3/ngày đêm với giá trị đầu tư 10 tỷ đồng; trồng cây xanh KCN với giá trị đầu tư 3 tỷ đồng; thi công một số tuyến đường với giá trị 23 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đầu tư xây dựng một số hạng mục khác như hồ điều hòa, đào mương thoát nước và ranh giới KCN với giá trị đầu tư dự kiến 3,8 tỷ đồng. Tất cả các hạng mục này sẽ cơ bản thực hiện xong trong năm 2018 để thu hút các nhà đầu tư vào KCN.
 
Đẩy mạnh thu hút đầu tư
Dự án sản xuất gạch ốp lát cao cấp Nice Ceramic có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng đã hoàn thành nhà xưởng, đang trong quá trình chạy thử
 
Năm 2008, KCN Cộng Hòa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với quy mô ban đầu 300 ha, chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Năm 2014, KCN này được Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh giảm quy mô xuống còn 200 ha. Sau khi có văn bản chấp thuận điều chỉnh, công ty đã khẩn trương lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch KCN và đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt quy hoạch chi tiết với quy mô 201.43 ha. KCN Cộng Hòa nằm trong trung tâm kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, với lợi thế cửa ngõ kết nối giữa vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Khu vực này có hệ thống giao thông thuận lợi, thông thương với các tỉnh, thành phố, khu vực kinh tế lân cận và đầu mối giao thông trọng điểm như: Nối sân bay Nội Bài, cảng Cái Lân, cửa khẩu Móng Cái qua quốc lộ 18; cùng với dự án đường cao tốc Côn Minh - Móng Cái đang triển khai xây dựng; nối với TP Hải Phòng qua các quốc lộ 37, 5, 10.


Hệ thống đường giao thông trong khu công nghiệp đang được khẩn trương thi công


Dù trước đó hạ tầng KCN còn nhiều khó khăn, nhưng vì các điều kiện thuận lợi này nên KCN đã đón rất nhiều nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Đặc biệt, KCN đã thu hút được dự án sản xuất gạch ốp lát cao cấp, công suất 30 triệu m2/năm, diện tích đã cho thuê là 52,529 ha, tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 2.000 tỷ đồng. Hiện nay, nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành xây dựng nhà máy, đang tiến hành chạy thử và dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối quý I.2018. Đây là dự án có quy mô lớn, khi đi vào hoạt động sẽ thu hút và giải quyết được việc làm cho nhiều lao động và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách địa phương.

Để KCN Cộng Hòa thực sự hấp dẫn và thu hút nhà đầu tư, theo ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam, hiện trong KCN vẫn tồn tại bãi rác của thị xã Chí Linh, gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ đầu tư hạ tầng KCN và sức hấp dẫn các nhà đầu tư mới, công ty mong tỉnh, thị xã Chí Linh tiếp tục quan tâm để  di dời bãi rác nằm trong KCN. Chỉ như vậy mới tạo thuận lợi cho KCN thu hút các nhà đầu tư, sớm lấp đầy KCN, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Báo Hải Dương điện tử

 
Thông tin thêm về KN Cộng Hòa xem tại đây:
1. Thuyết minh tóm tắt
2. Sơ đồ bản vẽ 
Ngành nghề thu hút và khuyến khích đầu tư: Công nghiệp điện tử, tin học, viễn thông, thiết bị điện; Công nghiệp lắp ráp ô tô, xe máy; Công nghiệp cơ khí, chế tạo máy; Công nghiệp sản xuất cao su, nhựa, chất dẻo...; Công nghiệp dệt, may, sản xuất bao bì, chế biến gỗ; Công nghiệp gốm, sứ mỹ nghệ, vật liệu xây dựng; Công nghiệp chế biến thực phẩm, nước giải khát, chế biến nông sản; Công nghiệp về hóa chất, dược phẩm, mỹ phẩm; Công nghiệp sản xuất vật liệu với công nghệ Nano.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây