Công ty Cổ phần Trúc Thôn trấn an người dân về hệ thống xử lý khí thải

Thứ hai - 04/12/2017 14:26 - 2236 lượt xem
Công ty Cổ phần Trúc Thôn
Công ty Cổ phần Trúc Thôn
Công ty Cổ phần Trúc Thôn đã lắp đặt cải tạo hệ thống hút và xử lý khí thải ở xưởng sản xuất đất đèn, nhằm nâng cao chất lượng môi trường làm việc và môi trường không khí xung quanh từ năm 2016.
Trước sự lo ngại của người dân sinh sống xung quanh khu vực xưởng sản xuất đất đèn của Công ty Cổ phần Trúc Thôn, phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh (Hải Dương) về khí thải và bụi trong quá trình sản xuất có thể gây ô nhiễm môi trường? Ông Nguyễn Đức Vinh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trúc Thôn khẳng định: Công ty đã lắp đặt cải tạo hệ thống hút và xử lý khí thải ở xưởng sản xuất đất đèn, nhằm nâng cao chất lượng môi trường làm việc và môi trường không khí xung quanh từ năm 2016.

Quy trình sản xuất đất đèn mất khoảng 3 giờ và thời điểm phát sinh bụi lớn nhất là sau 2 giờ, kể từ khi nạp liệu đến khi kết thúc. Trước khi cải tạo hệ thống, công nhân chỉ vận hành quạt hút khi phát sinh khí nhiều nhất, hệ thống chụp hút khí đặt cao nên giảm hiệu quả quá trình hút; chụp hút phụ được lắp đặt phía dưới chụp chính nên khi phát sinh khí thải lớn thì khí này đã xả thẳng ra ngoài trời qua chụp hút phụ. Hệ thống đường ống dẫn khí thải bị vỡ tại một số điểm khiến khí thải và bụi phì ra gây ô nhiễm khu vực làm việc của công nhân. Hệ thống xử lý khí thải không có bộ phận tháo bụi nên khi xử lý bằng nước gây hiện tượng tắc, kẹt làm giảm năng suất hút và xử lý khí.

Trước những bất cập đó, Công ty Cổ phần Trúc Thôn đã thuê Trung tâm Thiết bị và Môi trường (Viện Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng) cung cấp thiết bị, thiết kế xử lý môi trường cho xưởng đất đèn. Theo đó, hệ thống xử lý bụi, khí của xưởng đất đèn đã được lắp đặt hệ thống bao che khu vực chụp hút mặt lò nung; thay khớp nối mềm từ quạt hút đến đường ống dẫn; lắp đặt bổ sung đáy thu bụi tháp xử lý sơ cấp có kèm theo van tháo bụi tự động; lắp đặt hệ thống phun mù rửa khí bên trong hệ thống xử lý khí; lắp đặt bổ xung các cửa vệ sinh các tháp xử lý khí thải …. Với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Tháng 8/2017, Trung tâm quan trắc và phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương) tiến hành quan trắc định kỳ cho thấy: Khí thải ống khói gồm nồng độ các khí cacbon monoxit (CO), lưu huỳnh dioxit (SO2), oxit nitơ (NOx) và bụi của 2 ống khói 1, 2 đều nhỏ hơn mức cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ (QCVN 19:2009/BTMT). Còn nước thải của Công ty cũng đạt dưới mức cho phép theo Quy chuẩn quốc gia về nước thải công nghiệp (QCVN 40:2011/BTNMT).

“Công ty luôn coi trọng yếu tố môi trường. Đảm bảo môi trường làm việc và sinh hoạt là yếu tố tiên quyết để Công ty tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đức Vinh Nam nhấn mạnh./.

Theo TTXVN

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây