TP Chí Linh: Đầu tư 8 tỷ đồng trùng tu đền thờ danh tướng Trần Khánh Dư

Thứ ba - 07/05/2019 22:24 - 2570 lượt xem
Thực hiện việc chuyển tượng để phục vụ thi công trùng tu đền Gốm
Thực hiện việc chuyển tượng để phục vụ thi công trùng tu đền Gốm
Dự án tiến hành trùng tu các hạng mục: đền chính, nghi môn và tường bao với kinh phí thực hiện 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.
Sáng 6.5, tại di tích lịch sử quốc gia đền Gốm, phường Cổ Thành (TP Chí Linh) phối hợp với Ban Quản lý các dự án TP Chí Linh và Công ty CP Xây dựng số 6 tổ chức lễ hạ giải, chuyển tượng để phục vụ thi công trùng tu tôn tạo đền Gốm. Dự án tiến hành trùng tu các hạng mục: đền chính, nghi môn và tường bao với kinh phí thực hiện 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. 

Đền Gốm có từ thế kỷ 14, thờ danh tướng Nhân Huệ vương Trần Khánh Dư, người có công lớn góp phần cùng quân dân nhà Trần giành chiến thắng trong 3 lần kháng chiến chống quân Nguyên Mông xâm lược vào thế kỷ 13. Đền đã được trùng tu nhiều lần, đến nay, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.

NGUYỄN VIỆT (Báo Hải Dương điện tử)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây