Rừng phong chùa Thanh Mai: Một góc châu Âu giữa trời Chí Linh

Chủ nhật - 17/12/2017 20:56 - 8064 lượt xem
Rừng phong chùa Thanh Mai: Một góc châu Âu giữa trời Chí Linh
Cách ngã tư Sao Đỏ khoảng 18km, chùa Thanh Mai thuộc xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, được thiền sư Pháp Loa, vị tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, xây dựng vào khoảng năm 1329. Trải qua nhiều thăng trầm, chùa đã được trùng tu, thu hút nhiều du khách thập phương đến tham quan, vãn cảnh. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, xung quanh chùa còn có rừng phong lá đỏ độc đáo.

Rừng phong chỉ có ở xứ lạnh, nhưng thiên nhiên đã ưu đãi cho nơi đây cảnh quan tuyệt đẹp này. Lá đổi màu theo mùa. Lá phong xanh xum xuê vào mùa hạ và ngả dần màu vàng vào mùa thu, đỏ thẫm rồi rụng xuống vào mùa đông, nhất là vào khoảng từ đầu tháng 12 âm lịch, lá bắt đầu ngả đỏ rực cả khu rừng và bao quanh ngôi chùa cổ Thanh Mai. Ở Việt Nam đây là 1 trong 4 khu rừng có loài cây này.

Đường đi lên chùa giờ đã được làm lại và rất rễ đi, các bạn ở xa đi đường quốc lộ 18, khi tới cây xăng Hoàng Tân thì rẽ vào đường đi vào phường Bến Tắm rồi đi theo biển chỉ dẫn. Đường lên chùa quanh co và dốc, các bạn đi xe tay ga yếu hay xe đạp điện càn chú ý. 

Từ giờ cho tới tết âm lịch, lá phong bắt đầu ngả đỏ và rụng rất nhanh, nhất là khi có gió bấc. Các bạn nhớ canh hôm nào trời nắng thì tới đây vì trời nắng, rừng phong nhìn rất đã mắt :))

Tới chùa bạn không bị thu phí gì cả, chỉ mất 5k gửi xe. Chùa Thanh Mai rất linh thiêng nên các bạn đi khẽ, cười duyên, không làm huyên náo chốn cửa Phật nhé ;) Sau khi làm lễ các bạn có thể đi bộ loanh quanh chùa ngắm cảnh. Các bạn nào nên leo lên khoảng rừng trọc, đi theo lối mòn đằng sau chùa tầm khoảng gần 2km. Lên đỉnh núi nhìn rất đã mắt các bạn nhé. Nhìn như rừng trọc bên Ca-li-phoc-lia (Mỹ) ấy. Trong rừng các bạn phải cẩn thận kẻo dẵm phải các bé Rết đang đi quẩy thì ăn đủ với các bé nha :)) Vì rừng còn tương đối nguyên sinh nên còn một số loại thú hoang và độc nên các bạn đi đứng cẩn thận nhé.

Các bạn tuyệt đối không được chặt và bẻ cây Phong mang về nhé vì ở dưới núi có bác bảo vệ, bác nhìn thấy bạn nào bẻ cây mang cành về thì cứ 1 củ 1 bạn. Đây là hình ảnh nên không được rõ nét và ảo, nhìn ở ngoài phê hơn nhiều. 

---------------
Các hoạt động có thể thực hiện: Tham quan, vãn cảnh, lễ chùa, leo núi, cắm trại, dù lượn, chụp ảnh, picnic, phượt qua đêm,....
---------------
Tin, ảnh: JON (Thuật Đặng)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây