Chương trình Lễ hội mùa thu Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2019

Chủ nhật - 01/09/2019 10:29 - 8129 lượt xem
Lễ hội quân trên sông Lục Đầu là một hoạt động quan trọng tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2019
Lễ hội quân trên sông Lục Đầu là một hoạt động quan trọng tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2019
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2019, được tổ chức nhằm tưởng niệm 719 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo và 577 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi. Lễ hội diễn ra từ ngày 08/9 đến 18/9/2019 (tức từ ngày 10/8 đến 20/8 âm lịch), với nhiều nghi lễ, diễn xướng cổ truyền đặc sắc.
Lễ hội sẽ duy trì các nghi lễ đã được phục dựng và tổ chức thành công những năm trước như lễ dâng hương, tế cáo yết; lễ khai ấn và ban ấn đền Kiếp Bạc; lễ giỗ Đức Thánh Trần; lễ tưởng niệm ngày mất của Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi; lễ cầu an, hội hoa đăng…
Phần hội là các trò chơi dân gian truyền thống như múa rối nước, đua thuyền…Đặc biệt, BTC sẽ nâng cấp nghi lễ Diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu vào sáng 15.9 (tức 17.8 âm lịch). Đây được xem là điểm nhấn của lễ hội năm nay bởi sẽ được nâng tầm cả về quy mô và chất lượng. Nghi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình VOV, VTC3 và Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương.
Chí Linh quê tôi xin trân trọng thông báo nội dung, chương trình lễ hội như sau:
 

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây