Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Phường Phả Lại hỗ trợ Tết tới từng nhân khẩu

Mỗi dịp Tết đến, các ngành, các cấp lại có nhiều hoạt động tình nghĩa hỗ trợ người nghèo.
Ông Phương Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phả Lại thăm hỏi, động viên gia đình ông Phạm Văn Ân - hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong phường
Ở phường Phả Lại (Chí Linh) có cách quan tâm đặc biệt, giúp người nghèo có thêm một cái Tết ấm áp hơn.

Theo chân ông Phương Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phả Lại, chúng tôi tới thăm gia đình ông Phạm Văn Ân (87 tuổi) ở khu 9, phường Phả Lại. Gia đình ông Ân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả nhà có 5 khẩu sống trong ngôi nhà cấp 4.

Ngoài ông Ân, vợ chồng người con trai thứ của ông cũng không được nhanh nhẹn, quanh năm chỉ biết mò tôm bắt cá bán kiếm cơm. Thêm cô con gái mắc bệnh thần kinh, đau yếu luôn chẳng làm được việc gì để có thu nhập. Cháu nội 5 tuổi sang ở cùng ông Ân vì không chịu nổi những trận đòn vô cớ từ người bố thần kinh không bình thường. Căn nhà nhỏ này của ông Ân cũng mới được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhân dân và các nhà hảo tâm sửa chữa lại phần mái từ năm 2015. Gia đình ông Ân chỉ mong mỗi bữa có đủ cơm ăn, không dám nghĩ được thoát nghèo, lại càng không dám nghĩ tới Tết.
 
Nhưng năm nay, những hộ khó khăn và đặc biệt khó khăn trong phường Phả Lại được đón một cái Tết ấm áp hơn khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn. Thấu hiểu được khó khăn của hộ nghèo, Ủy ban MTTQ phường Phả Lại đã tham mưu Đảng ủy cùng với UBND phường kêu gọi các nhà hảo tâm, nhân dân cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

Ngoài những phần quà Tết cho hộ nghèo do Trung ương, tỉnh và thị xã hỗ trợ, phường Phả Lại cũng có những phần quà ý nghĩ dành cho người nghèo. Thay vì tặng quà theo hộ nghèo, phường tặng quà tới từng nhân khẩu. Mỗi hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/khẩu; hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 500.000 đồng/khẩu. Với mức hỗ trợ này, gia đình ông Ân được hỗ trợ đến 5 triệu đồng để chuẩn bị Tết. Đây cũng là hộ nghèo được hỗ trợ cao nhất của phường Phả Lại. "Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nay được sự hỗ trợ của địa phương gia đình tôi sẽ có Tết đủ đầy hơn. Tết này có cành đào, bánh chưng và mâm ngũ quả", ông Ân xúc động nói.

Nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, nhân dân và trích từ quỹ "Vì Người nghèo" của phường. "Cùng số tiền hỗ trợ, với những hộ ít nhân khẩu thì có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của gia đình. Nhưng với những hộ đông người, thì số tiền ấy chẳng thấm tháp gì. Vì thế, Ủy ban MTTQ phường đã đề xuất hỗ trợ đến từng nhân khẩu", ông Phương Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường chia sẻ.

Để có nguồn kinh phí thực hiện mục tiêu ấy, Đảng ủy phường đã ra nghị quyết giao cho Ủy ban MTTQ phường là cơ quan thường trực vận động tài trợ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Ngay từ đầu tháng 10, các ngành, các cấp của phường đã tích cực vận động các cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân cùng tham gia quyên góp, ủng hộ quỹ "Vì Người nghèo". Phường vận động các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn. Chỉ tính riêng trong đợt vận động xây dựng quỹ "Vì Người nghèo" vừa qua, Ủy  ban MTTQ phường đã quyên góp được hơn 112 triệu đồng. Hiện tại, tổng số quỹ "Vì Người nghèo" của phường lên tới hơn 372 triệu đồng.
 
Ngoài hỗ trợ người nghèo, các đối tượng chính sách khác cũng nhận được quà Tết của địa phương. Phường dành hơn 200 triệu đồng hỗ trợ cho các đối tượng chính sách. Gia đình người có công với cách mạng được hỗ trợ 250.000 đồng/người; người khuyết tật được hỗ trợ 200.000 đồng/người; có 14 hộ đã thoát nghèo nhưng vẫn còn khó khăn cũng được hỗ trợ 500.000 đồng/hộ. Cũng trong dịp Tết này, Ủy ban MTTQ phường trích quỹ 2 triệu đồng hỗ trợ đột xuất gia đình chị Lê Thị Huyền Trang ở khu dân cư Thạch Thủy, chồng mới mất do tai nạn, hai con còn nhỏ.

"Việc hỗ trợ tới từng nhân khẩu với hộ nghèo, hỗ trợ các đối tượng chính sách khác trong dịp Tết này rất ý nghĩa. Việc này thể hiện sự quan tâm kịp thời cả về vật chất và tinh thần của chính quyền địa phương tới từng người dân, nhất các hộ nghèo, giúp họ có  một cái Tết đầm ấm", ông Nguyễn Văn Lương, Trưởng khu dân cư số 9 phường Phả Lại cho biết.

THANH HOA (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây