Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Hoàng Tiến - niềm vui khi lên phường

Là một trong 6 xã được nâng cấp lên phường, trong mấy năm gần đây, xã Hoàng Tiến đã và đang làm nhiều việc, tạo sự đổi thay lớn, rõ nét. Người dân vui mừng phấn khởi, đồng thời ủng hộ cao bằng cả tinh thần và vật chất.
Hoàng Tiến - niềm vui khi lên phường

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã, thành lập 6 phường và thành lập TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Là một trong 6 xã được nâng cấp lên phường, trong mấy năm gần đây, xã Hoàng Tiến đã và đang làm nhiều việc, tạo sự đổi thay lớn, rõ nét. Người dân vui mừng phấn khởi, đồng thời ủng hộ cao bằng cả tinh thần và vật chất. 

Là một xã miền núi, Hoàng Tiến có 6 dân tộc với hơn 6300 người sinh sống...Thực hiện chủ trương nâng cấp lên phường, ngay từ năm 2017, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết, giao UBND xã triển khai thực hiện, đồng thời tích cực tuyên truyền tới mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân... Tiếp nối các thành quả của xây dựng nông thôn mới, xã Hoàng Tiến đã tiếp tục nâng cao 19 tiêu chí để lên phường. Hàng loạt các dự án, công trình đã và đang hoàn thành, như: nâng cấp Trụ sở UBND xã, xây mới Hội trường kiêm Nhà văn hóa xã với quy mô 250 chỗ; Quy hoạch khu dân cư mới; Tiếp tục đầu tư nâng cấp chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ; cải tạo sân vận động; đầu tư cơ sở vật chất trường lớp cho giáo dục...

Điểm nhấn là hệ thống giao thông. Tổng đường liên xã có trên 12km đã được cải tạo, mở rộng…Hiện Hoàng Tiến đang tập trung hoàn thành cải tạo, mở rộng, có vỉa hè, quy hoạch trồng cây xanh và lắp điện chiếu sáng 1,5km đường trục thôn Đồng Cống; chỉnh trang hè đường toàn bộ hơn 2,5km Quốc lộ 18 qua địa bàn xã... Bên quốc lộ có trụ sở doanh nghiệp cần chỉnh trang, các doanh nghiệp tự đầu tư và tổ chức chỉnh trang theo đúng quy hoạch... Xác định phát triển hệ thống giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo, tạo thuận lợi cho giao thương phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy cán bộ đảng viên và nhân dân đều đồng thuận cao. Nhiều gia đình không những ủng hộ ngày công, còn tự tháo, phá dỡ các công trình kể cả kiên cố, hiến nhiều diện tích đất cho mặt bằng thi công… 

Hoàng Tiến là cửa ngõ phía Đông Bắc vào thị xã Chí Linh và tỉnh, giáp danh với Quảng Ninh. Người dân nơi này quen gọi là Cổng tỉnh. Việc nâng cấp xã trở thành phường là chủ trương có tính chiến lược và là mơ ước của người dân một vùng quê cần cù và năng động,  sáng tạo. 

Mùa xuân đang về trên khắp mọi miền đất nước, mang theo niềm vui đến mọi người mọi nhà. Trong niềm vui chung ấy có niềm vui riêng của đồng bào 6 dân tộc anh em ở xã Hoàng Tiến. Sự đoàn kết, nhất trí cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã đã mang lại thành quả và chính họ sẽ được hưởng thành quả ấy. Những đổi thay ở Hoàng Tiến hôm nay là sự khẳng định một chủ trương đúng của tỉnh và thị xã Chí Linh. Chính thức trở thành phường từ ngày 1/3/2019, Hoàng Tiến sẽ còn vươn xa hơn nữa, đồng hành cùng sự phát triển đi lên mạnh mẽ của thành phố Chí Linh. 

Phạm Chức (Hải Dương TV)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây