Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Các xã Đồng Lạc,Tân Dân cải tạo cảnh quan chuẩn bị lên phường

Quốc lộ 37, tuyến đường cửa ngõ phía Nam dẫn vào trung tâm thị xã Chí Linh khu vực từ chân Cầu Bình qua các xã Đồng Lạc, xã Tân Dân đang được nâng cấp, vỉa hè được lát gạch, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh được đầu tư, trồng mới, nhiều công trình mới được hoàn thành... góp phần tạo diện mạo mới cho các xã sẽ trở thành phường trong lộ trình nâng cấp lên phường theo đề án thành lập TP Chí Linh. ​
Việc xây dựng đồng bộ vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh tạo diện mạo hoàn toàn mới cho quốc lộ 37 đi qua thôn Trụ Thượng (xã Đồng Lạc, Chí Linh)

Đến thời điểm này xã Đồng Lạc đã hoàn thành lát vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh ven quốc lộ 37. Ngoài ra, xã cũng đã nâng cấp, cải tạo xong đường 183 cũ với chiều rộng 9 mét, vỉa hè rộng 5 mét, chiều dài 1,6km. Để thi công tuyến đường này, 173 hộ dân trong diện phải giải tỏa. Trong đó có 10 nhà kiên cố buộc phải tháo dỡ 1 phần. Do có sự đồng thuận, các hộ đều tự giác tháo dỡ để bàn giao mặt bằng. Quá trình thi công có sự giám sát của người dân.

Đến nay xã Đồng Lạc đã hoàn thành các tiêu chí lên phường. Xã cũng tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Qua đợt lấy ý kiến, nhân dân trong xã đều đánh giá cao việc triển khai xây dựng các tiêu chí nâng cấp lên phường.

Trước đây quốc lộ 37, đoạn qua xã Tân Dân, tình trạng vi phạm hành lang ATGT làm nơi kinh doanh buôn bán diễn ra khá phổ biến. Sau khi được thị xã đầu tư nâng cấp, chỉnh trang vỉa hè, lắp điện chiếu sáng và trồng cây xanh. Diện mạo của một đô thị đã hiện hữu. Đặc biệt, đường trục xã với chiều dài 4km sẽ được rải nhựa. Phấn khởi chuẩn bị có con đường mới khang trang mang dáng dấp đô thị, mặc dù là 1 trong 95 hộ nằm trong diện giải tỏa, nhưng ông Bùi Văn Khuê ở thôn Giang Hạ rất đồng tình, tự nguyện hiến đất.

Từ khi có chủ trương xây dựng xã Tân Dân lên phường, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã rất phấn khởi, nhiều công trình đô thị được xây dựng. 

Theo đề án đã được HĐND tỉnh thông qua, Thị xã Chí Linh trở thành thành phố trước năm 2020, để đảm bảo các tiêu chí của TP, sẽ có 6 xã được nâng cấp lên phường gồm: Đồng Lạc, Tân Dân, An Lạc, Hoàng Tiến, Cổ Thành và Văn Đức. Việc thành lập các phường sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương, hệ thống hạ tầng KT-XH sẽ tiếp tục được đầu tư. Cùng với đó là nhiều dự án kinh tế, các doanh nghiệp đầu tư sẽ tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.
Hoàng Huy (Hải Dương TV)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây