Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Ông Hiền vẫn chưa nhận được tiền đền bù

Báo Hải Dương nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Hiền ở số nhà 2, ngõ 5, đường Thanh Niên, phường Sao Đỏ (Chí Linh) phản ánh UBND thị xã Chí Linh chậm trễ trong chi trả tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) khu dân cư (KDC) tập trung phường Sao Đỏ.
Ông Nguyễn Văn Hiền vẫn chưa nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng mặc dù đã có quyết định thu hồi đất
Theo phản ánh của ông Hiền, ngày 13.7.2017, UBND thị xã Chí Linh ra quyết định thu hồi 249 m2 đất ở của gia đình thuộc thửa đất số 2, tờ bản đồ số 4 để xây dựng KDC tập trung phường Sao Đỏ. Diện tích đất này do ông Nguyễn Văn Thăm (bố ông Hiền) khai hoang, sử dụng để ở từ năm 1961. Đến năm 1987, ông Thăm chuyển quyền sử dụng diện tích đất này cho ông Hiền. Ngày 3.5.2017, Hội đồng đăng ký đất đai phường Sao Đỏ xác nhận ông Hiền được bồi thường, hỗ trợ theo quy định của Nhà nước đối với 249 m2 đất ở. Theo quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB thực hiện dự án KDC tập trung phường Sao Đỏ do UBND thị xã Chí Linh lập ngày 13.7.2017, tổng số tiền mà gia đình ông Hiền được bồi thường, hỗ trợ là 2 tỷ 451 triệu đồng. Đến nay, gia đình ông Hiền vẫn chưa nhận được khoản tiền này.

Ông Hiền cho biết: "Dự án KDC tập trung phường Sao Đỏ được UBND tỉnh quyết định phê duyệt quy hoạch từ năm 2004. Do diện tích đất của gia đình tôi nằm trong quy hoạch nên tôi không thể sửa chữa, xây mới nhà cửa và các công trình phụ trợ khác. Nhiều lần tôi xin UBND thị xã Chí Linh cho phép sửa chữa, xây dựng nhà ở nhưng không được chính quyền đồng ý. Hơn chục năm qua, gia đình tôi vẫn phải sống trong cảnh nhà ẩm thấp, ruồi muỗi phát sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mọi kế hoạch lâu dài để ổn định cuộc sống của gia đình đều không thể thực hiện được".

Được biết, khi có chủ trương thu hồi phần đất của gia đình để phục vụ dự án, ông Hiền sẵn sàng hợp tác với chính quyền trong kiểm đếm tài sản, cây cối trên đất. Gia đình ông Hiền đã thống nhất với chính quyền về diện tích thu hồi, đơn giá bồi thường, hỗ trợ, sẵn sàng giao đất sau khi nhận tiền.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Hóa, Chủ tịch UBND thị xã Chí Linh cho biết ngay sau khi có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, ngày 18.7.2017, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ tái định cư GPMB dự án đầu tư xây dựng KDC tập trung phường Sao Đỏ đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty CP Việt Tiên Sơn chuyển kinh phí để thanh toán chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ theo đúng thời gian quy định, nhưng công ty trì hoãn. Đến nay, hội đồng vẫn chưa nhận được tiền để chuyển cho các hộ theo quy định. Mọi việc xét duyệt hồ sơ, nguồn gốc đất, chính sách và đơn giá bồi thường đã được hội đồng thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Vừa qua, UBND thị xã Chí Linh đã có văn bản gửi lãnh đạo Công ty CP Việt Tiên Sơn đề nghị trả lời rõ có tiếp tục nhận phần đất này hay không. Nếu không nhận phải trả lời rõ ràng để UBND thị xã có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân.

Theo đại diện Công ty CP Việt Tiên Sơn, dự án KDC tập trung phường Sao Đỏ hiện vẫn còn một số trường hợp chưa GPMB. Doanh nghiệp đang tập trung giải quyết việc bồi thường, GPMB một trường hợp khác nên chưa có thời gian xem xét, giải quyết trường hợp của ông Nguyễn Văn Hiền. Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ phối hợp làm rõ một số vấn đề liên quan đến diện tích đất này và những yêu cầu cụ thể của gia đình. Nếu phù hợp, doanh nghiệp sẽ chuyển tiền để thị xã Chí Linh chi trả cho người dân.
            
VỊ THỦY (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây