Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Kẻ làm giả bằng lĩnh 36 tháng tù

Vững vào internet tìm hiểu quy trình và các công cụ cần thiết để làm giả các tài liệu; mua máy in, máy scan, giấy in, mực in… để phục vụ cho việc làm giả giấy tờ.
Đào Mạnh Vững tại tòa
Ngày 9.11, Tòa án Nhân dân thị xã Chí Linh xét xử lưu động vụ án hình sự, tuyên phạt Đào Mạnh Vững, sinh năm 1981, ở phường Sao Đỏ 36 tháng tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Giữa năm 2017, Vững nảy sinh ý định làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức để bán cho người có nhu cầu kiếm lời. Vững vào internet tìm hiểu quy trình và các công cụ cần thiết để làm giả các tài liệu rồi tìm mua được 28 khung lưới có hình dấu của các cơ quan, tổ chức và một USB có chứa nhiều file mẫu văn bằng, chứng chỉ của các cơ quan với giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Vững còn mua thêm máy in, máy scan, giấy in, mực in… để phục vụ cho việc làm giả giấy tờ.

Khoảng đầu tháng 1.2018, Bùi Huy Huân ở phường Phả Lại (Chí Linh) đi xin việc ở một số công ty mỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhưng không có bằng nghề. Huân được một người quen giới thiệu đến Vững để làm bằng giả. Sau khi gặp gỡ, Huân nhờ Vững làm một bằng trung cấp nghề, phiếu kết quả học tập của Trường Cao đẳng Nghề mỏ Hữu Nghị-Vinacomin cho mình lấy tên là Nguyễn Quốc Quân và làm bằng tốt nghiệp THPT và học bạ cho một người bạn tên là Nguyễn Thị Thoa, ở Đông Triều (Quảng Ninh) với giá thỏa thuận 4 triệu đồng. Đến 20 giờ 5 ngày 4.2.2018, khi Vững giao số tài liệu giả trên cho Huân và nhận tiền thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Chí Linh bắt quả tang.
Đối với Bùi Huy Huân, do chưa sử dụng tài liệu giấy tờ giả thực hiện hành vi phạm pháp nên chỉ bị xử phạt hành chính.

NGUYÊN Dà(Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây