Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Vòng chung kết Robocon 2019: Chủ nhà Hải Dương sẵn sàng

Vòng chung kết Robocon 2019: Chủ nhà Hải Dương sẵn sàng THỨ BẢY, 04/05/2019 06:00:21
Mọi công việc chuẩn bị cho vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot (Robocon) 2019 đã và đang được chủ nhà Hải Dương chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.
Tất cả các đội tuyển robot của Đại học Sao Đỏ đặt mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh toàn quốc
Chuẩn bị chu đáo

Đây là lần đầu tiên Hải Dương đăng cai tổ chức một vòng chung kết Robocon nên mọi phần việc liên quan được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhất là cơ sở vật chất.

Giám đốc Nhà Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) Hải Dương Nguyễn Ngọc Hưng thông tin, ngân sách tỉnh đã đầu tư khoảng 900 triệu đồng để bảo dưỡng hệ thống dây cáp mái, sơn chống thấm, chống dột, sơn sửa lại một số phòng chức năng và hàng rào xung quanh Nhà Thi đấu TDTT Hải Dương. Đơn vị cũng dành 140 triệu đồng để chuẩn bị hệ thống điện, máy phát điện, sửa chữa bảng điện tử, nâng cấp đường truyền internet, vệ sinh các phòng và khuôn viên Nhà Thi đấu TDTT Hải Dương... Các phương án phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự đã được xây dựng. 

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sở chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương để tuyên truyền về cuộc thi, về mảnh đất và con người xứ Đông. Bố trí lực lượng tình nguyện viên tham gia phục vụ cuộc thi. Đơn vị chuyên môn thuộc sở đã làm việc với một số khách sạn lớn ở TP Hải Dương để có chính sách hỗ trợ về giá sử dụng các dịch vụ cho các đoàn. "Việc đăng cai tổ chức vòng chung kết Robocon 2019 là cơ hội tốt để quảng bá về văn hóa, du lịch của Hải Dương đến với bè bạn trong nước và quốc tế. Chúng tôi đã giao phòng chuyên môn rà soát các tour tuyến du lịch, bố trí lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn về tham dự cuộc thi đi tham quan các di tích, danh thắng ở tỉnh ta", bà Nga cho biết.

Tại cuộc họp lần cuối vào sáng 2.5 để rà soát các công việc chuẩn bị tổ chức cuộc thi, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức vòng chung kết Robocon2019 yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát lại mọi công việc, đặc biệt là phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thống nhất các nội dung tuyên truyền, kịch bản chi tiết buổi lễ khai mạc và bế mạc... Xây dựng và công khai lịch khai mạc, thi đấu, bế mạc để người dân biết, đến xem, cổ vũ. Nhà Thi đấu TDTT Hải Dương phối hợp với các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phương án thoát hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. TP Hải Dương đẩy nhanh tiến độ trang trí khánh tiết, bảo đảm hệ thống điện thắp sáng các tuyến phố gần khu vực nhà thi đấu. Chiều 6.5 sẽ tổ chức buổi sơ duyệt lễ khai mạc cuộc thi.
       
Hào hứng

Tại vòng chung kết Robocon năm nay, Hải Dương có Đại học Sao Đỏ là đại diện duy nhất góp mặt. 6 đội tuyển robot của trường sẽ tham gia tranh tài, gồm: Sao Đỏ NTC King, Sao Đỏ VHC Queen, Sao Đỏ An Phát, Sao Đỏ DT02, Sao Đỏ DOC 97 và Sao Đỏ Legend.

Trung tâm thực hành thực nghiệm robot của Trường Đại học Sao Đỏ những ngày qua luôn rộn rã tiếng nói cười của sinh viên xen lẫn tiếng máy cắt, máy khoan. Sinh viên các đội tuyển robot của trường gần như ngày nào cũng có mặt tại đây để cải tiến, luyện tập chiến thuật và kỹ năng điều khiển robot. Sinh viên Hồ Văn Công, lớp DK6-CK2 Khoa Cơ khí, Đội trưởng Đội Sao Đỏ NTC King chia sẻ: "Trước các đối thủ được đánh giá cao hơn đến từ các trường phía Nam, chúng em đã có sự chuẩn bị về tâm lý, bản lĩnh thi đấu và sự tự tin. Các robot của chúng em đã được cải tiến ổn định, tính chính xác và tốc độ hơn so với vòng loại". 

TS. Vũ Quang Thập, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ cho biết chỉ một ngày sau khi kết thúc vòng loại khu vực phía Bắc hôm 6.4, Ban Chỉ đạo cuộc thi của trường đã tổ chức họp tổng kết rút kinh nghiệm với các chỉ đạo viên và các đội tuyển phân tích đánh giá khả năng nâng cấp, cải tiến robot để tham gia vòng chung kết với mục tiêu giành kết quả tốt nhất. Suốt thời gian qua, các đội tuyển của trường tập trung cải tiến robot, đặc biệt là “Robot truyền tin2”, nâng cấp hoàn thiện chương trình điều khiển, luyện tập điều khiển để nâng cao thành tích.

Tất cả các đội tuyển robot của Đại học Sao Đỏ đặt mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh toàn quốc để có mặt tại đêm chung kết cuộc thi này. 
Giành quyền vào chơi vòng chung kết Robocon năm nay còn có 25 đội tuyển đến từ các trường đại học trong cả nước như: Xây dựng, Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Công nghiệp Hà Nội, Công nghiệp Quảng Ninh, Lạc Hồng...

Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) có 5 đội robocon tham dự cuộc thi. Ông Nguyễn Bá Thuận, Trưởng đoàn Robocon của Đại học Lạc Hồng cho biết từ năm2010 đến nay, đội tuyển của trường đã 8 lần giành chức vô địch tại các vòng chung kết. Đây là cơ sở để các đội robocon nhà trường thi đấu tốt tại vòng chung kết năm nay. "97 thành viên các đội tuyển robocon của chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu và tất cả đều kỳ vọng vào chức vô địch", ông Thuận nói.

TIẾN MẠNH (Báo Hải Dương điện tử)

 
Vòng chung kết Cuộc thi Robocon Việt Nam 2019 diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương từ ngày 7-12.5 với sự góp mặt của 32 đội thuộc các trường trong cả nước. Lấy cảm hứng từ nền văn hóa và di sản của đất nước Mông Cổ - quốc gia đăng cai tổ chức ABU Robocon 2019, Cuộc thi sáng tạo robot năm nay mang thông điệp "Chia sẻ kiến thức", được thể hiện qua trò chơi Shagai kết hợp với hệ thống truyền tin Urtuu của người Mông Cổ. Vòng chung kết quốc gia sẽ giúp chọn ra đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2019 tổ chức tại Mông Cổ vào tháng 8 năm nay.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây