Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập ở Chí Linh

Hơn 3 năm qua, Hội khuyến học Thị xã Chí Linh đã phát huy vai trò của gia đình và dòng họ trong xây dựng xã hội học tập. Sự phối hợp với ngành giáo dục và chính quyền địa phương trong việc thực hiện quyết định 281 của Thủ tướng phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” đã tiếp thêm sức mạnh và lan tỏa đến các gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư.
Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập ở Chí Linh

Hội khuyến học Thị xã Chí Linh hiện quản lý 286 chi hội với hơn 27.400 hội viên. Xác định gia đình, dòng họ là nền tảng để phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài nên nhiều năm qua hội đã hướng trọng tâm về cơ sở và nâng cao chất lượng của 2 mô hình này. Gia đình ông Nguyễn Lấp ở khu dân cư Thanh Trung, phường Chí Minh, thị xã Chí Linh là một trong những gia đình nhiều năm đạt danh hiệu “gia đình học tập tiêu biểu”.

Ở Thị xã Chí Linh việc xây dựng các mô hình gia đình học tập hiệu quả đã giúp phong trào khuyến học, khuyến tài tại các dòng họ phát triển. Dòng họ Trương Mạnh ở Phường Chí Minh là một ví dụ. Ban khuyến học dòng họ được thành lập từ tháng 8 năm 2002, qua 16 năm hoạt động đã quy tụ gần 270 hội viên tham gia làm công tác khuyến học. Hàng năm ngoài việc trao thưởng cho con cháu đạt được nhiều thành tích trong học tập, ban khuyến học dòng họ còn tích cực vận động xây dựng quỹ hội. Đây cũng là 1 trong 3 dòng họ tiêu biểu nhất của Thị xã Chí linh đạt danh hiệu “Dòng họ học tập tiêu biểu xuất sắc” giai đoạn 2016 – 2018.

Gia đình học tập tiêu biểu, dòng họ học tập tiêu biểu xuất sắc chính là nền tảng để hội khuyến học Thị xã Chí Linh phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập./.

Đức Hùng (Hải Dương TV)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây