Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Tỉnh Hải Dương chính thức có thêm thành phố Chí Linh

Hôm nay mùng 1/3, Nghị quyết số 623, ngày 10/1/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập Thành phố Chí Linh (TPCL) chính thức có hiệu lực. Như vậy, ngày hôm nay sẽ là một mốc son, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình phát triển đi lên của vùng “địa linh nhân kiệt” trọng yếu của tỉnh Hải Dương và cả nước. Đây cũng là sự ghi nhận của Đảng-Nhà nước đối với những nỗ lực bền bỉ của cấp ủy-chính quyền các cấp, của cán bộ đảng viên và đồng bào các dân tộc TP Chí Linh những năm qua.
Tỉnh Hải Dương chính thức có thêm thành phố Chí Linh

Tại Nghị quyết số 623, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị: nhập xã Kênh Giang vào xã Văn Đức, thành lập 6 phường mới và thành lập thành phố Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương, trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên gần 283km2 và dân số trên 220.400 người của thị xã Chí Linh.Như vậy, kể từ ngày 1/3/2019, tỉnh Hải Dương có 2 thành phố trực thuộc là TP Chí Linh và TP Hải Dương. Trong đó, TP Chí Linh có 19 đơn vị hành chính cấp xã gồm 14 phường là: An Lạc, Bến Tắm, Chí Minh, Cộng Hòa, Cổ Thành, Đồng Lạc, Hoàng Tân, Hoàng Tiến, Phả Lại, Sao Đỏ, Tân Dân, Thái Học, Văn An, Văn Đức và 5 xã: Bắc An, Hoàng Hoa Thám, Hưng Đạo, Lê Lợi và Nhân Huệ.Trong suốt quá trình phấn đấu lên thành phố, người dân Chí Linh đã có những đóng góp không nhỏ để đạt được thành quả hôm nay, để rồi chính họ sẽ được hưởng những thành quả lớn lao này.

Chí Linh nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; có hệ thống giao thông thuận lợi, là nơi kết nối chuỗi đô thị hành lang kinh tế công nghiệp Bắc Ninh - Chí Linh - Đông Triều - Mạo Khê - Uông Bí - Hạ Long...cùng nhiều tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tâm linh với hàng chục di tích danh thắng nổi tiếng, được xếp hạng cấp Quốc gia đặc biệt, cấp Quốc gia, cấp tỉnh...gắn liền với những nhân vật lịch sử kiệt xuất. Chí Linh còn tự hào là vùng căn cứ cách mạng phía Đông-bắc, nơi có cơ sở thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hải Dương... Phải chăng, tiềm năng và những gì rất sâu trong truyền thống ấy đã tạo nên cốt cách của người Chí Linh: năng động-sáng tạo-dám nghĩ-dám làm. Từ một huyện miền núi với bao khó khăn chồng chất, Chí Linh được nâng cấp lên Thị xã và nay chỉ sau 9 năm lại trở thành Thành phố.

Để có được thành quả hôm nay, cùng với sự quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm, lãnh đạo thành phố còn có nhiều giải pháp thu hút, huy động mọi nguồn lực, từ trong nhân dân, từ chính sách đặc thù, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành TW và địa phương cùng các doanh nghiệp…Với khí thế mới, khoác trên mình một diện mạo mới, đây là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm, để mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân nỗ lực hơn trong xây dựng TP Chí Linh xứng tầm là một đô thị quan trọng, chiến lược của tỉnh và của quốc gia. Thực tế cho thấy, Thành phố đã và đang tập trung cao cho các giải pháp xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới kiểu mẫu; thu hút các nhà đầu tư tiềm năng; quan tâm quy hoạch mang tính chiến lược các vùng sản xuất công nghiệp, dịch vụ thương mại, vùng sản xuất nông nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp; hoàn chỉnh các đề án quy hoạch phát triển du lịch nhằm tạo ra các giá trị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Trung tuần tháng 4 tới, dự kiến Chí Linh sẽ tổ chức Lễ công bố Nghị quyết thành lập Thành phố. Vì vậy, khắp các xã-phường cùng cả thành phố đang sôi động khí thế thi đua lao động, tập trung hoàn thành chỉnh trang đô thị và các dự án . Mọi cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp nhiều việc làm ý nghĩa hướng về sự kiện trọng đại này.

Phạm Chức (Hải Dương TV)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây