Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Thành phố Chí Linh chỉnh trang đô thị

Những ngày này, thành phố trẻ Chí Linh đang khẩn trương chỉnh trang đô thị tạo cảnh quan khang trang, sạch, đẹp. Mọi công việc đang diễn ra khẩn trương, mọi người cùng hồ hởi...
Quốc lộ 37 đoạn qua phường Thái Học được trang trí bắt mắt
Hiện nay, các phường cũ và những phường mới thành lập ở TP Chí Linh đều tích cực chỉnh trang đô thị tạo cảnh quan sạch, đẹp, ngăn nắp cho thành phố trẻ, nhất là dịp lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Chí Linh sắp tới.

Ông Nguyễn Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, lễ công bố Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH14 ngày 10.1.2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ được tổ chức vào ngày 20.4. "Dịp này, thành phố làm 11 cổng vòm, các đèn trang trí dọc tuyến quốc lộ 18 và 37, khu vực quảng trường hồ Mật Sơn, ngã ba Sao Đỏ, trang trí hệ thống đèn LED xung quanh nhà làm việc và khuôn viên trụ sở Thành ủy-HĐND-UBND thành phố. Trụ sở của nhiều doanh nghiệp, đơn vị cũng được trang trí đèn LED, băng rôn, khẩu hiệu, cờ, hoa...", ông Cương cho biết. Trước đó, thành phố và các cơ sở tiếp tục thực hiện quy hoạch và kế hoạch đầu tư công năm 2019, bảo đảm cả 6 xã An Lạc, Văn Đức, Cổ Thành, Tân Dân, Đồng Lạc và Hoàng Tiến hoạt động theo quy mô phường đô thị từ ngày 1.3.

Nằm cách xa trung tâm thành phố, An Lạc lên phường từ một xã thuần nông, tiềm lực kinh tế còn hạn chế. Ông Mạc Thành Cốc, Chủ tịch UBND phường cho biết: "An Lạc đã xác định kế hoạch chỉnh trang, phát triển lên phường hết sức chặt chẽ. Các hạng mục đầu tư xây dựng được rà soát và chọn lựa ưu tiên…". Để kịp cho ngày công bố chính thức, phường tập trung nâng cấp 2 đoạn trên đường Lê Đại Hành từ UBND phường đi đền Cao và từ Bờ Đa đi phường Thái Học. Cùng với đó là mở rộng tuyến đường liên phường Văn Đức - An Lạc - Thái Học, chỉnh trang và mở rộng khu trung tâm đền Cao, sân vận động An Bài; tôn tạo di tích chùa Sơn Đụn, chùa Nguyệt; cải tạo một số cầu liên khu dân cư như Ao Cá, Bờ Đa, Đồng Gạo, Đất Đỏ… Ông Dương Văn Nghị ở khu dân cư Lạc Đạo vui vẻ nói: "Chúng tôi luôn sẵn sàng chấp hành giải phóng mặt bằng để mở rộng đường, chỉnh trang đô thị đón chào sự kiện lên phường, lên thành phố".

Gấp rút hoàn thiện quảng trường hồ Mật Sơn

Đến nay, Cổ Thành cũng đã khởi công các công trình trọng điểm để bảo đảm nâng cấp lên phường, trong đó quan trọng nhất là nâng cấp hệ thống giao thông. Tuyến đường đi An Ninh ở Làng Gốm dài 2.600 m được mở rộng lên 15,5 m, với 2vỉa hè rộng 8 m. Tuyến đường từ Nam Đông đi Thông Lộc dài hơn 600m được mở rộng thành 9,5 m gồm cả hệ thống thoát nước, vỉa hè. Hai dự án này nhằm định hình tuyến phố văn minh. Đường 390 đi qua trung tâm xã đã được bê tông hóa 1,2 km nay tập trung lát vỉa hè 2 bên, lắp hệ thống chiếu sáng công cộng, trồng cây xanh. Theo quy hoạch, đến năm 2020, phường sẽ mở rộng các khu dân cư thêm khoảng 10 ha... Ông Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Cổ Thành cho biết: “Phường đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường. Đồng thời, kêu gọi sự ủng hộ, huy động từ nhiều nguồn để tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật”.

Dự án xây dựng cầu Đông Mai từ phường Văn Đức sang xã Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) đã được khởi công từ cuối tháng 9.2018 và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Với tổng mức đầu tư hơn 96 tỷ đồng, cầu được xây dựng với chiều dài 127,2 m, chiều rộng toàn cầu là 10 m... Dự án không chỉ góp phần bảo đảm giao thông mà còn tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, kết nối giao thương hàng hóa, các điểm, tuyến du lịch tâm linh, du lịch sinh thái giữa thị xã Đông Triều và TP Chí Linh. Cùng với các quần thể Côn Sơn - Kiếp Bạc, chùa Thanh Mai, đền thờ Chu Văn An, các đền Gốm (phường Cổ Thành), đền Cao (phường An Lạc)... đều đang được hoàn thiện các hạng mục du lịch tâm linh.

Về Chí Linh những ngày này, đâu đâu cũng thấy các phường từ nội thành đến mới thành lập, hay các xã đều sôi nổi các hoạt động chỉnh trang đô thị. Đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh khẳng định: "Cùng với quan tâm chỉnh trang đô thị, chúng tôi đã giao ngành chức năng của thành phố phối hợp với các phường xử lý nghiêm những trường hợp chở vật liệu xây dựng không che đậy để vương vãi ra đường cho dù bất kể đó là ai, doanh nghiệp nào. Việc này sẽ được duy trì và thực hiện nghiêm túc, để góp phần xây dựng thành phố trẻ sạch, đẹp, văn minh. Mọi người dân, doanh nghiệp cần có ý thức dựng xây".

THÀNH LONG  (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây