Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Sự trưởng thành của thanh niên thành phố Chí Linh

Những ngày cuối tháng 5/2019, chúng tôi có dịp theo đoàn công tác của thành phố Chí Linh đến dự Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn Pháo binh 15, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 đóng quân tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Trước không khí trang nghiêm và tình cảm chân thành của cán bộ chiến sĩ nơi đây để lại trong chúng tôi những cảm xúc không thể nào quên được.
Lãnh đạo UBND thành phố Chí Linh trao đổi với các chiến sĩ quê hương Chí Linh đang học tập, công tác tại Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2
Tháng 2/2019, hơn 60 thanh niên ưu tú của thành phố Chí Linh lên đường nhập ngũ, tham gia huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 15, Quân đoàn 2. Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ, mọi điều đều bỡ ngỡ, nhất là các chế độ quy định, nề nếp trật tự nội vụ, cách xưng hô, sinh hoạt, học tập... Nhưng rồi, những bỡ ngỡ cũng nhanh chóng qua đi khi các chiến sĩ được sống trong tình yêu thương của những người đồng chí, đồng đội. Những tình cảm thân thương đó đã giúp các tân binh dần nguôi ngoai nỗi nhớ nhà, nhớ người thân để cùng đồng đội của mình bước vào môi trường học tập, huấn luyện mới. 

“3 tháng quân trường”, “Quân lệnh như sơn” có lẽ đó là những cụm từ chung nhất, có ý nghĩa nhất để nói về sự khổ luyện của những chàng lính mới khi chập chững bước chân vào môi trường quân đội. Học tập, rèn luyện, ăn, ngủ, nghỉ... tất cả đều có giờ giấc quy định. Tuy thời gian huấn luyện tân binh không dài, nhưng các chiến sĩ được huấn luyện rất nhiều nội dung như: Điều lệnh đội ngũ; kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK; gói, buộc lượng nổ; ném lựu đạn… Bên cạnh đó, họ được tham gia các hoạt động sinh nhật đồng đội, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất, xây dựng môi trường cảnh quan đơn vị văn hóa xanh, sạch, đẹp...

Được mời về thăm dự buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới của con trai mình.  Ông Đào Văn Xòe ở Kênh Giang, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh lên thăm con trai út đang học tập công tác tại đơn vị, ông vui vẻ tâm sự: “Tôi năm nay đã 72 tuổi, hoàn cảnh kinh tế gia đình cũng còn khó khăn, nhưng tôi vẫn động viên cháu an tâm công tác, dù huấn luyện trong quân đội rất vất vả nhưng ở đơn vị có nhiều đồng đội, đồng chí cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn và đặc biệt là các cháu học được nhiều điều bổ ích như nề nếp, tác phong sinh hoạt, cách ứng xử, kỷ luật nhằm rèn luyện thành người chiến sĩ cách mạng”.

Còn đối với Binh nhì Bùi Thế Mạnh, chiến sĩ Trung đội 2, Đại đội 3, Tiểu đoàn 15 quê ở xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh xúc động nói:  “Tôi rất vui mừng và xúc động khi được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS thành phố Chí Linh đến thăm và tặng quà, được đón nhận những lời động viên trực tiếp của đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố sẽ là nguồn động viên rất lớn giúp những chiến sĩ trẻ như chúng tôi có thêm động lực để tích cực tham gia huấn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao cho”.

Với phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sau 3 tháng huấn luyện 100% chiến sĩ mới đã được giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, sử dụng thành thạo một số loại vũ khí bộ binh, thuần thục những động tác cơ bản về điều lệnh đội ngũ, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị. Kết thúc đợt huấn luyện, 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó có trên 85% đạt loại khá giỏi, kết quả huấn luyện đơn vị đạt loại giỏi.

Đại uý Bùi Quang Trung - Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 15 là cán bộ trực tiếp quản lý, huấn luyện chiến sĩ của thành phố Chí Linh cho biết: Trong quá trình huấn luyện, các chiến sĩ trẻ của tỉnh Hải Dương nói chung và thành phố Chí Linh nói riêng đều tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn xác định tốt tư tưởng, chăm học, chịu khó rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định đơn vị, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị, được chỉ huy tin tưởng và đồng đội yêu mến. Có nhiều chiến sĩ đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, huấn luyện đã góp phần cho thành công cho khóa huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh tặng quà lưu niệm
cho Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2.

Sau lễ tuyên thệ, cán bộ trong đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và gặp mặt thân mật các chiến sĩ là con em của quê hương Chí Linh. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố khen ngợi và đánh giá cao kết quả huấn luyện của các đồng chiến sĩ mới quê hương Chí Linh, đồng chí động viên và căn dặn chiến sĩ mới sau đợt huấn luyện sẽ tiếp tục học tập và rèn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài trong quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Chí Linh anh hùng.

Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 kết thúc trong không khí trang nghiêm và để lại nhiều cảm xúc, đó là dấu ấn đánh dấu sự trưởng thành của các tân binh và chắc chắn dư âm của buổi lễ sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi người chiến sĩ. Chúng tôi tin tưởng rằng, 10 lời thề danh dự của quân nhân sẽ là động lực thúc đẩy mọi hành động của các chiến sĩ, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của những người lính trẻ hôm nay.

Trung Hiếu (Ban CHQS Thành phố Chí Linh)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây