Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Những giọt máu nghĩa tình

Mới đây, tại Chí Linh, Trường Quân sự Quân khu 3 phối hợp với Bệnh viên Trung ương Quân đội 108 tổ chức đợt hiến máu tình nguyện năm 2018.
Cán bộ, học viên, chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 3 tham gia hiến máu tình nguyện
Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội “hiến máu nhân đạo, cứu chữa đồng đội” đã thu hút hơn 600 cán bộ, giáo viên, học viên, đoàn viên, thanh niên nhà trường hưởng ứng tham gia.

Dù còn hơn 1 giờ nữa ngày hội “hiến máu nhân đạo, cứu chữa đồng đội” mới bắt đầu nhưng chúng tôi thấy tại khu giảng đường của Tiểu đoàn 4 (Trường Quân sự Quân khu 3) hàng trăm cán bộ, giáo viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ đã có mặt đông đủ, tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Ai cũng háo hức, chờ đợi đến lượt mình, không khí đông vui, nhộn nhịp, đúng với ý nghĩa của ngày hội hiến máu tình nguyện. Đang cùng đồng đội chuẩn bị các thủ tục xét nghiệm để hiến máu, học viên Nguyễn Công Đức, lớp liên thông đại học ngành quân sự cơ sở, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 tâm sự: “Đây là lần thứ năm tôi tham gia hiến máu tình nguyện, các lần trước tôi hiến máu khi làm cán bộ đoàn ở địa phương. Tôi nghĩ hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp cứu người. Bởi thế, tôi cũng như tất cả anh em trong lớp luôn sẵn sàng sẻ chia những giọt hồng của mình để cứu giúp người bệnh lúc hoạn nạn, khó khăn. Thời gian tới, nếu sức khỏe cho phép tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và tuyên truyền, vận động để mọi người cùng hưởng ứng”.

Trong số cán bộ tham gia hiến máu đợt này, chúng tôi nhận ra gương mặt quen thuộc trong các lần hiến máu tình nguyện do nhà trường tổ chức, đó là đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hồng, nhân viên tuyên huấn Phòng Chính trị. Năm nào cũng vậy, chị Hồng luôn là cán bộ năng nổ, nhiệt huyết với công tác đoàn và phong trào thanh niên, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Từ năm 2013 đến nay, chị Hồng đã 4 lần tham gia và hiến tặng hàng chục đơn vị máu. Chị Hồng tâm sự: “Hiến máu cứu người mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và quan trọng hơn là tôi có thể góp một chút sức lực để cứu giúp những người bệnh qua cơn nguy kịch. Với suy nghĩ giọt máu đào cho đi, trao niềm hy vọng cho nhiều người bệnh. Vì vậy, tôi hy vọng tất cả mọi người, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên hãy tích cực hưởng ứng, tình nguyện hiến máu”.

Có mặt động viên cán bộ, nhân viên, học viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện, đại tá Phạm Văn Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Xác định rõ vị trí, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên; trong đó tập trung tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện, về quyền và lợi ích của việc hiến máu với sức khỏe của mỗi cá nhân. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục hằng năm phong trào đã thu hút hàng nghìn cán bộ, giáo vên, học viên, nhân viên, chiến sĩ. Từ năm 2012 đến nay, nhà trường đã tổ chức 6 đợt hiến máu tình nguyện, thu được hơn 2 nghìn đơn vị máu. Đợt hiến máu này, có 600 cán bộ, giáo viên, học viên, đoàn viên thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu và thu được gần 600 đơn vị máu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Bệnh viên Trung ương Quân đội 108, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, để việc hiến máu nhân đạo trở thành phong trào sâu rộng, một nét đẹp văn hóa trong toàn trường”.

Được biết, hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, từ nhiều năm nay, cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ nhà trường luôn tích cực hưởng ứng, xem đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn to lớn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường với cộng đồng, với mong muốn những giọt máu cho đi sẽ góp phần cứu sống nhiều người bệnh, giúp họ vượt qua cơn hoạn nạn. Đặc biệt, trong số cán bộ, học viên tham gia hiến máu lần này, có nhiều đồng chí đã từng tham gia hiến máu nhiều lần. 

Theo đại tá Phạm Thị Thu Hương, Trưởng khoa Huyết học-Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, mỗi tháng bệnh viện cần hơn 1.000 đơn vị máu. Hằng năm, bệnh viện xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức vận động hiến máu tình nguyện tại các đơn vị, học viện, nhà trường quân đội. Tuy vậy, nhu cầu máu cũng chỉ đáp ứng khoảng 70%, còn lại 30% lượng máu lấy tại chỗ, do gia đình, người thân hiến tặng. Thời gian qua, Trường Quân sự Quân khu 3 nói riêng luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, số lượng máu hiến tặng không ngừng được tăng lên, trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu về việc hiến máu tình nguyện trong toàn quân. Lượng máu thu được sẽ sử dụng trong công tác cấp cứu, điều trị tại bệnh viện cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

NGUYỄN THANH (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây