Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Đồng chí Bí thư Thành ủy kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện một số Dự án xây dựng trên địa bàn thành phố

Ngày 5.6 và 14.6.2019, đồng chí Lưu Văn Bản - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đi kiểm tra thực tế tiến độ triển khai thực hiện 1 số Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện một số Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố

Ngày 5.6.2019, Đồng chí Bí thư thành ủy đã đến kiểm tra việc triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng tại các phường Hoàng Tân, Hoàng Tiến. Cộng Hòa, Văn Đức, An Lạc, Tân Dân và Đồng Lạc. Tại mỗi địa phương sau khi nghe các phòng ban chức năng của thành phố và các nhà thầu báo cáo về tiến độ thực hiện các Dự án và đề xuất của mỗi địa phương. Đồng chí Bí thư thành ủy yêu cầu các phòng ban Thành phố phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các Dự án đã được phê duyệt, đồng thời khảo sát lập kế hoạch đề xuất triển khai các Dự án mới nằm trong kế hoạch đầu tư công của năm 2019.

Kiểm tra thực tế tại phường Hoàng Tân, đ/c Bí thư Thành ủy đồng ý với đề xuất mở rộng và nâng cấp 02 tuyến đường từ QL18 vào KDC Đồng Tân dài hơn 1km và tuyến đường từ QL18 vào KDC Đại Bát thông sang KDC Đồng Tróc dài hơn 1km, trong đó tuyến đường thuộc KDC Đồng Tân có 1 đoạn chạy qua nhà máy gạch Quang Vinh. Đồng chí Bí thư thành ủy đã yêu cầu Công ty giải tỏa ngay các bãi tập kết gạch và nguyên liệu để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Yêu cầu phía Công ty phải xây dựng giải phân cách mềm phân định danh giới giữa phần đất của nhà máy với phần đất dành cho làm đường.

Tại phường Hoàng Tiến, đồng chí Lưu Văn Bản đồng ý với chủ trương nâng cấp trải thảm tuyến đường từ QL18 đi qua đập Suối Găng vào chùa Ngũ Đài Sơn. Dọc tuyến đường này đã có một số Công ty xin thuê đất để xây dựng nhà máy sản xuất, trong đó có 1 Công ty sản xuất linh kiện điện thoại cho Samsung.

Tại phường Cộng Hòa, đồng chí Bí thư đồng ý cho nâng cấp tuyến đường từ Q18 đi vào KDC Cầu Dòng có chiều dài khoảng 2km, mặt đường rộng 7,5m hai bên có vỉa hè và các công trình phụ trợ khác. Đồng chí bí thư nhấn mạnh đây là một trong những tuyến đường quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ kết nối các địa phương Hoàng Tân, Cộng Hòa, Hưng Đạo, Lê Lợi, bắc An để phát triển vùng

Tại phường Văn Đức, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu địa phương và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng KDC Vĩnh Đại để tổ chức đấu thầu. Đồng ý với chủ trương nạo vét cải tạo đập Vĩnh Đại để cung cấp nước tưới cho 60 ha gieo trồng của nhân dân hai KDC Vĩnh Đại 1 và 2, trước mắt sẽ đầu tư xây dựng làm cống đập trước, đối với các hạng mục còn lại đ/c Bí thư Thành ủy yêu cầu địa phương khảo sát lập kế hoạch trình Thành phố cho chủ trương tiếp theo. Đối với dự án cầu dân sinh bắc qua sông Đông Mai nối KDC Kênh Giang với KDC Kênh Mai 1. Công trình do Công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông Hà An thi công đến nay đã hoàn tất 2 mố cầu và đang tiến hành lao nhịp, đồng chí Bí thư yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện công trình để tạo thuận lợi đi lại cho nhân dân và tạo động lực cho phát triển kinh tế khu vực này.

Tại phường An Lạc, đồng chí Bí thư Thành ủy đồng ý cho chủ trương về nâng cấp cải tạo tuyến đường từ KDC Bờ Dọc sang KDC Đồng Vày, tuyến đường từ KDC Bờ Đa nối với khu vực Thiên của phường Thái Học, xây dựng sân vận động trung tâm phường và các công trình phụ trợ trên tuyến đường từ QL37 đi qua đền Cả xuống KDC Đại.

Tại phường Tân Dân và phường Đồng Lạc, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu 02 địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cải tạo đường gom, bó vỉa hè khu vực đèn giao thông ngã tư Giang và dự án KDC Đồng Triều 1, Đồng Triều 2. Đây là các Dự án đã được phê duyệt nhưng hiện nay tiến độ thực hiện còn chậm so với kế hoạch đã đề ra.

Sáng ngày 14.6, Bí thư thành ủy Lưu Văn Bản đã đi kiểm tra một số công trình, dự án, các tuyến đề nghị làm đường giao thông tại các xã Hoa Thám, Bắc An, Lê Lợi, Hưng Đạo và phường Bến Tắm.

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương và nghe các ý kiến đề xuất, đồng chí Bí thư Thành ủy Lưu Văn Bản yêu cầu:
Đối với phường Bến Tắm, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ Dự án chỉnh trang vỉa hè qua trung tâm phường; tiến độ hiair phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động nhân dân tháo dỡ tường bao, công trình phụ để triển khai Dự án làm đường bê tông xi măng tuyến Hố Dầu đi Tân Tiến, Ngũ Đài (P. Hoàng Tiến) dài 1,1km, đây là tuyến giao thông quan trọng nhằm kết nối các địa phương khu vực phía bắc. Cùng với đó đưa vào bổ sung kế hoạch đầu tư công 2020 tuyến đường KDC Bắc Nội đi Hố Dầu dài 3,2km.

Với xã Hoàng Hoa Thám, phối hợp với các phòng ban chuyên môn thành phố hoàn thiện các hồ sơ cần thiết để sớm phê duyệt, triển khai đấu thầu thi công Dự án đường giao thông từ tỉnh lộ 398B vào chùa Thanh Mai. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng, chia làm 2 gói: rải áp- phan từ đường 398B vào Thanh Mai và tuyến từ bãi xe lên tam quan chùa Thanh Mai bằng bậc đá. Đây là Dự án góp phần phát triển du lịch tâm linh. Bí thư Thành ủy cũng nhất trí với đề xuất của xã về việc triển khai thi công 4 tuyến đường bê tông xi măng tại các KDC.

Đối với xã Bắc An, Bí thư yêu cầu xã nhanh chóng vận động nhân dân giải phóng mặt bằng để triển khai Dự án từ đường 398B vào trục xã; triển khai ngay các tuyến đường liên thôn, xóm ở khu Trường An, Bãi Thảo.

Bí thư Thành ủy cũng nhất trí với xã Hưng Đạo triển khai thi công 4 tuyến đường bê tông xi măng tại các thôn, KDC. Đồng thời yêu cầu xã làm tốt công tác  vận động nhân dân, giải phóng mặt bằng để triển khai tuyến đường nối từ Vườn Đào đi phường Phả lại.       

Bí thư Thành ủy Lưu Văn Bản yêu cầu các phòng ban, ngành chuyên môn tăng cường phối hợp với các địa phương trong việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, thiết kế và triển khai các Dự án xây dựng các tuyến đường giao thông từ 5m trở lên theo đúng chủ trương hỗ trợ của thành phố và quy định pháp luật hiện hành.

Theo Cổng TTĐT TP Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây