Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Chí Linh tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp

Đảng bộ TP Chí Linh là đơn vị sớm triển khai tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2022. Các đảng bộ cơ sở đang khẩn trương chuẩn bị các nội dung, công việc để tổ chức đại hội theo đúng tiến độ đề ra.
Chi bộ thôn Đáp Khê tổ chức thành công đại hội điểm của Đảng bộ xã Nhân Huệ
Tổ chức sớm đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở 

Từ đầu tháng 12.2019, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã chỉ đạo các chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội kịp thời, đúng hướng dẫn, kế hoạch.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án số 01-ĐA/TU ngày 29.8.2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2016-2020", các Đảng bộ xã, phường ở Chí Linh đã chỉ đạo các thôn, khu dân cư tổ chức bầu trưởng thôn, khu dân cư (KDC) trước khi tiến hành đại hội chi bộ.

Nhân sự giới thiệu ứng cử trưởng thôn, KDC đều là đảng viên, được cán bộ và nhân dân địa phương tin tưởng. Khi tổ chức đại hội chi bộ, các đồng chí trưởng thôn, KDC được giới thiệu để bầu làm bí thư chi bộ. Đến nay, có 381 trong tổng số 391 chi bộ đã tổ chức đại hội thành công. Tất cả các chi bộ thôn, KDC ở đây tổ chức đại hội đều bảo đảm bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, KDC. Đa số bí thư chi bộ đều trúng cử với số phiếu tập trung cao.

Qua đại hội cho thấy, các chi bộ đã bầu cử đúng số lượng, cơ bản bảo đảm cơ cấu nhân sự ban chi ủy, bí thư, phó bí thư. Tỷ lệ đảng viên của các chi bộ tham dự đại hội đều đạt trên 90%. Các chi bộ có đông đảng viên đã chọn địa điểm phù hợp để tổ chức đại hội. Theo kế hoạch, 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Văn Đức sẽ hoàn thành đại hội trước ngày 10.3.

Chú trọng thẩm định tiêu chuẩn nhân sự

Là 1 trong 3 tổ chức cơ sở đảng được Thành ủy Chí Linh chọn tổ chức đại hội điểm, Đảng bộ phường Đồng Lạc đang khẩn trương hoàn thành các nội dung, công việc cuối cùng để tổ chức đại hội vào ngày 11.3. Đồng chí Vũ Đình Bẩy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đồng Lạc cho biết: “Đến nay, các tài liệu phục vụ đại hội đều đã cơ bản hoàn thành.

Phương án nhân sự giới thiệu đại hội bảo đảm cơ cấu theo quy định. Đảng bộ đang khẩn trương tu sửa cơ sở vật chất nhà làm việc, hội trường và trang trí khánh tiết để tổ chức đại hội đúng tiến độ đề ra”.

2 đơn vị được chọn làm điểm cho loại hình đảng bộ trong cơ quan, doanh nghiệp là Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ và Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương 2 cũng đang hoàn tất công tác chuẩn bị để tiến hành đại hội ngay sau Đại hội Đảng bộ phường Đồng Lạc. TP Chí Linh phấn đấu hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trong tháng 5 và dự kiến Đại hội đại biểu TP Chí Linh khóa 23 nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra vào trung tuần tháng 7 năm nay.

Một trong những công tác được Thành ủy Chí Linh đặc biệt chú trọng thực hiện là thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự đại hội. Tất cả nhân sự được giới thiệu để bầu tham gia cấp ủy, các chức danh chủ chốt Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026 đều phải được thẩm định và kết luận bảo đảm về tiêu chuẩn chính trị.

Những trường hợp có vấn đề, cần xem xét về chính trị phải được thẩm tra, xác minh và có kết luận theo quy định của Đảng. Nội dung thẩm định bao gồm: Lịch sử chính trị và chính trị hiện nay, trong đó chú trọng trách nhiệm lãnh đạo, quản lý và chức trách, nhiệm vụ được giao, khai báo hồ sơ, lý lịch, kê khai tài sản, hoạt động tôn giáo và quan hệ gia đình; việc ra nước ngoài, quan hệ với tổ chức, cá nhân ở nước ngoài; các văn bằng, chứng chỉ gốc.

Việc thẩm định được giao cho Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì phối hợp với Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Công an, Ban Chỉ huy quân sự và Phòng Nội vụ thành phố thực hiện nên bảo đảm thận trọng, công tâm, khách quan, toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho biết Thành ủy Chí Linh xác định công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự đại hội là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong bảo vệ chính trị nội bộ và xây dựng Đảng.

Đến nay, qua kiểm tra Thành ủy đã đưa 2 trường hợp ra khỏi danh sách nhân sự giới thiệu Đại hội Đảng bộ cơ sở, trong đó 1 trường hợp bằng cấp không rõ ràng, 1 trường hợp bị xử lý vi phạm hành chính, có đơn khiếu kiện.

Công tác thẩm định được các cơ quan phối hợp tổ chức thực hiện trực tiếp tại các đơn vị, công khai, minh bạch, đánh giá đúng về cán bộ, đảng viên. Đây cũng là bước quan trọng trong công tác nhân sự để tránh các trường hợp phức tạp phát sinh, bảo đảm sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp.

HOÀNG THÀNH (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây