Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Người phụ nữ nghèo không dám nhận tiền hỗ trợ xây nhà

Chưa đầy 60 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Tiến ở thôn Bãi Thảo 2, xã Bắc An (Chí Linh) trông già hơn chục tuổi so với tuổi thật vì bệnh nặng, hoàn cảnh éo le.
Bà Tiến (thứ hai từ trái sang) được tặng quà dịp Tết này
Bà Tiến từng có một gia đình đầm ấm với chồng và ba con gái. Nhưng vài chục năm trước, chồng bà không may bị một bức tường đổ vào người. Sau tai nạn, dù sức khỏe hồi phục nhưng ông bị ảnh hưởng đến thần kinh, nên mọi gánh nặng gia đình đều đổ lên vai bà. Một mình bà phải lăn lộn kiếm sống để nuôi cả năm người trong gia đình.

Đến khi các con lấy chồng hết, tưởng rằng sẽ đỡ vất vả hơn nhưng bà lại mắc bệnh tim, thường xuyên mệt mỏi. Từ lúc bị bệnh đến nay, bà không làm được việc gì khiến cuộc sống càng khó khăn hơn. Một người con gái của bà lấy chồng ở Nghệ An, hai con còn lại lấy chồng gần nhà nhưng đều hoàn cảnh khó khăn nên không giúp đỡ được nhiều cho bố mẹ. Cách đây 7 năm, chồng bà Tiến bị cảm và qua đời. Từ đó, bà chỉ loanh quanh trong căn nhà cũ, sống nhờ sự giúp đỡ của con gái, họ hàng và hàng xóm. Nhiều lần bà bị ngất ở trong nhà, nhờ có hàng xóm đưa đi bệnh viện nên mới qua khỏi. Vài năm trước, bà bị tai biến mạch máu não phải nằm viện hàng tháng trời. Từ đó, bà thường xuyên phải uống thuốc để phòng tránh đột quỵ và tai biến mạch máu não. Ngoài bệnh tim, bà còn bị bệnh lãng tai và nhiều bệnh khác.

Hiện nay, bà Tiến đang ở một mình trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp nghiêm trọng. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn, các đoàn thể tại địa phương đã đề nghị hỗ trợ bà Tiến 70 triệu đồng để xây nhà mới. Số tiền này chỉ đủ để mua vật liệu, bà phải tự thu xếp tiền công để trả thợ xây. Nhưng vì không có tiền trả nên bà không dám nhận hỗ trợ, đành chấp nhận ở trong ngôi nhà cũ có thể đổ bất cứ lúc nào.

Bà Thân Thị Năm, Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội Chữ thập đỏ thôn Bãi Thảo 2 cho biết: "Bà Tiến là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhất trong thôn vì bệnh nặng, thường xuyên phải đi bệnh viện chữa trị. Chính quyền và đoàn thể địa phương đã tạo điều kiện để bà được nhận quà Tết và các hỗ trợ khác dành cho người nghèo nhưng vẫn rất cần các nhà hảo tâm cùng chia sẻ để vơi bớt khó khăn".

BÌNH AN (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây