Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Gương thanh niên khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Mặc dù bị liệt cả 2 chân, nhưng không vì thế mà anh Lê Văn Nguyên ở phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh buông xuôi. Bởi trong anh, ngọn lửa ý chí luôn rực cháy và anh đã chọn cách truyền ngọn lửa ấy cho những người cùng cảnh ngộ, giúp họ vượt lên trong cuộc sống.
Gương thanh niên khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Trong 1 lần trên đường đi làm về, hậu quả từ vụ tai nạn giao thông, anh Lê Văn Nguyên bị liệt nửa dưới của cơ thể. Khi biết mình không thể đi lại bình thường, khiến anh bị sốc. Thế nhưng nghị lực của tuổi trẻ đã nhắc nhở anh rằng, dù bị liệt 2 chân, nhưng vẫn còn đôi bàn tay và còn cả trí óc sẽ khắc phục được mọi khó khăn trong cuộc sống. Với nghị lực đó, anh tìm tòi học hỏi công việc sửa chữa điện tử để không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Hiện tại anh Lê Văn Nguyên đã mở được một cửa hàng sửa chữa đồ điện tử tại gai đình và có thu nhập ổn định. Anh còn truyền dạy miễn phí cho những người khuyết tật muốn học nghề. Nhiều thanh niên khuyết tật được anh truyền nghề, đã có việc làm ổn định. Không những vậy, anh còn tích cực tham gia công tác của Hội Người khuyết tật tỉnh và tham gia các câu lạc bộ dành cho người khuyết tật trên mạng xã hội để sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn. 

Với những việc làm đầy ý nghĩa giúp cho những người khuyết tật, anh Lê Văn Nguyên đã được nhận Bằng khen của Liên hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam. Anh Nguyên chia sẻ trong thời gian tới sẽ hướng dẫn những thanh niên khuyết tật có nhu cầu, sử dụng các phần mềm chỉnh sửa phim để có thể tạo việc làm phù hợp với sức khỏe của mỗi người khuyết tật./.


Ngọc Quân (Hải Dương TV)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây