Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Đón anh về đất Mẹ

5 tháng sau khi nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng Tổ quốc ghi công truy tặng Danh hiệu liệt sỹ cho Thượng úy Lê Văn Sinh, cán bộ Đại đội 2, Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội, ngày 17-12, UBND phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và tiếp nhận hài cốt liệt sỹ Lê Văn Sinh đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Sao Đỏ.
Hài cốt liệt sỹ Lê Văn Sinh được an vị tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Sao Đỏ, cùng những người con đã hy sinh vì Tổ quốc của địa phương

6 năm đã trôi qua kể từ ngày người chiến sỹ CSCĐ ấy nằm xuống nhưng đến hôm nay, trên khuôn mặt của ông Lê Văn Xuân - bà Bùi Thị Nga (bố mẹ liệt sỹ Lê Văn Sinh), chị Đoàn Thị Thanh Trà (vợ liệt sỹ Lê Văn Sinh) vẫn nguyên nỗi buồn như thể câu chuyện Thượng úy Lê Văn Sinh hy sinh mới chỉ là ngày hôm qua. Nhìn những đồng chí, đồng đội của con trai và chồng về tiễn người thân của mình lần cuối, họ lại nghẹn ngào không nói lên lời.

ảnh 1
Thượng tá Lý Đình Lâm, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội thắp nén hương tri ân đồng đội

Nhớ lại rạng sáng 4-3-2011, khi mọi người còn đang yên giấc ngủ, Tổ công tác của Đại đội 2, Trung đoàn CSCĐ gồm 4 đồng chí là Lê Văn Sinh (Tổ trưởng), Phạm Xuân Dương, Trần Văn Khoa và Phương Văn Sơn đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô không BKS chạy tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

ảnh 2

Phút tưởng nhớ người đồng đội đã hy sinh vì sự bình yên của Thủ đô

Tổ công tác đã bám theo để ngăn chặn các tình huống xấu. Khi đang truy đuổi, bất chợt xe của đồng chí Sinh bị một chiếc xe ôtô nhãn hiệu Toyota Yaris màu xanh nhạt, BKS 29A - 095.10 do Nguyễn Huy Tùng điều khiển đâm mạnh vào phía sau. Vụ va chạm khiến hạ sỹ Phương Văn Sơn (người cầm lái), hy sinh ngay tại chỗ, còn Thượng úy Lê Văn Sinh bị thương nặng và hy sinh vào lúc 9h cùng ngày tại bệnh viện.

Do xe ô tô chạy với tốc độ cao nên sau cú va chạm đẩy hai chiến sỹ CSCĐ đi một đoạn dài, ép mạnh vào một bức tường dọc đường, chiếc xe ô tô vẫn phi tiếp một đoạn và chỉ chịu dừng lại khi húc phải cột điện gần CAP Thụy Khuê.

ảnh 3

CBCS Tiểu đoàn số 1 Trung đoàn CSCĐ không bao giờ quên sự hy sinh của đồng đội trong khi làm nhiệm vụ 

Ngay sau khi Thượng úy Lê Văn Sinh hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, được biết hoàn cảnh gia đình Thượng úy Sinh rất khó khăn, cả gia đình phải ở nhà thuê, 2 con còn nhỏ dại, Ban Biên tập Báo ANTĐ đã trực tiếp đến thăm thân nhân liệt sỹ, trao quà, hỗ trợ chăm sóc 2 cháu, mỗi cháu 500.000 đồng/tháng đến khi 2 cháu tròn 18 tuổi.

Số tiền tuy không nhiều, nhưng đó là tấm lòng của CBCS Báo ANTĐ trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình đồng chí Sinh, thể hiện sự nhân nghĩa, ấm áp tình đồng đội, đồng chí, giúp gia đình vợi đi nỗi đau thương, phần nào giảm bớt khó khăn về kinh tế, có thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua mất mát.

Chia sẻ với chúng tôi trong ngày tiếp nhận hài cốt Liệt sỹ Lê Văn Sinh, chị Đoàn Thị Thanh Trà bày tỏ: "Khi anh Sinh hy sinh, bé Nhật Anh lúc đó mới 8 tuổi, Nhật Linh mới 2 tuổi chưa biết thế nào là sự mất mát. Với sự hỗ trợ của Báo ANTĐ, chúng tôi đã cùng gia đình nuôi dạy 2 cháu trưởng thành, Nhật Anh giờ đã học lớp 9, Nhật Linh đang học lớp 4. Món quà của Báo ANTĐ đã giúp chúng tôi vững tin rằng, dù anh Sinh đã mất nhưng bên cạnh vẫn còn rất nhiều đồng chí đồng đội hỗ trợ, giúp sức cho chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, thử thách...". 

Thượng úy Lê Văn Sinh hy sinh khi mới 32 tuổi, để lại gia đình và những ước mơ còn dang dở. Anh cũng không kịp chứng kiến Thủ đô Hà Nội - nơi anh cống hiến cả tuổi thanh xuân cho những cung đường bình yên đang ngày một văn minh, hiện đại, an toàn, là điểm đến của bạn bè trong nước, quốc tế.

“Đón anh về đất Mẹ hôm nay, các thế hệ CBCS Trung đoàn CSCĐ nguyện noi gương Thượng úy Lê Văn Sinh, luôn ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ của người lính CSCĐ, kiên cường trong phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân” - Thượng tá Lý Đình Lâm, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động nhấn mạnh tại lễ truy điệu và tiễn đưa người đồng chí, đồng đội của mình đến nơi an nghỉ vĩnh hằng.

Châu Anh (Báo An ninh Thủ đô)​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây