Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Mẹ dặn con gái: Khôn ngoan thì "đừng" yêu người Chí Linh

Gửi con gái yêu của mẹ! Cũng đã một tháng kể từ khi con rời quê mình đến một miền đất khác. Mẹ biết con đã phải cố gắng rất nhiều, con đã buồn rất nhiều. Nhưng con à, con hãy mạnh mẽ lên, vì con là con của mẹ, là người con gái sinh ra trên mảnh đất Chí Linh mà, đâu có thể dễ dàng gục ngã được đâu, con nhỉ!
Từ nhỏ con đã là người thông minh, mẹ tin rằng sẽ nhanh thôi con sẽ hòa nhập vào cuộc sống mới. Và lúc đó con sẽ có những người bạn mới, những mối quan hệ mới. Và mẹ chắc chắn rằng, ở nơi xứ người sẽ có một ai đó làm trái tim con rung động.
Đền thờ Nguyễn Trãi
Nhưng con à, nghe mẹ nói này. Con gái hơn nhau ở tấm chồng con ạ. Nếu may mắn gặp được người tốt thì con sẽ được chiều chuộng yêu thương còn nếu ngược lại thì con sẽ phải khổ cả đời đấy. Cho nên mẹ bảo này, con không nên đặt cược số phận cho những chàng trai xứ người làm gì, mình đâu biết được người ta tốt với mình thật hay đó chỉ là cái mã bề ngài thôi đâu. Nhưng những chàng trai Chí Linh thì khác. Với bản chất lương thiện và thật thà, một khi họ dành tình cảm cho con thì đó chính là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Họ sẽ vì con mà có thể hi sinh chính bản thân mình. Khi yêu một chàng trai Chí Linh, con sẽ không bao giờ phải chịu thiệt thòi.
Mẹ nói những điều này không phải do mẹ già rồi nên lẩm cẩm đâu con. Nếu con không tin thì ngay bây giờ đây mẹ sẽ kể cho con nghe về mảnh đất Chí Linh, về những con người nơi đây. Có khi nghe xong con sẽ “chết đứ đừ” vì những chàng trai Chí Linh ấy chứ.
1. Bởi người Chí Linh hiếu khách đến lạ thường
Nếu ai đó thử một lần tới Chí Linh và chỉ nhìn cách tiếp đãi khách của người quê mình thôi, chắc chắn họ sẽ không bao giờ muốn rời đi. Bởi con người quê mình sống chân thật và luôn coi trọng tình người. Họ quan niệm rằng, khi đối xử tốt với người khác thì mình sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp. Điều đó thật tuyệt vời phải không con gái?
2. Bởi người Chí Linh có những nét đặc sắc trong tính cách
Nhiều người mới chỉ gặp qua người Chí Linh thì đã vội vàng kết luận: Người Chí Linh chẳng có gì được coi là đặc trưng, đặc sắc trong tính cách của mình, họ nhạt nhòa, lu mờ giữa các vùng miền khác.
Nhưng chắc chắn con không nghĩ như thế, đúng không con gái? Mẹ còn nhớ khoảnh khắc con đã từng tự hào biết bao nhiêu khi nhắc về quê hương mình, nhắc về những con người nơi đây.
3. Họ trọng nghĩa trọng tín, luôn nhiệt thành trong cách sống, hết lòng vì bạn bè
Điều này thì bố có thể chắc chắn luôn con gái à. Người Chí Linh coi trọng nhất là chữ tín, vì bạn bè có thể chịu thiệt thòi, thậm chí có vì bạn bè mà “nhảy vào dầu sôi lửa bỏng”.
4. Những chàng trai Chí Linh thật thà, nhiệt thành trong từng hành động
Bởi chẳng như trai Thành Nam khí khái, hay trai đất Cảng mạnh mẽ, trai Chí Linh có một nét rất riêng, quyết đoán và bản lĩnh. Mẹ biết, trước sau gì con cũng sẽ rung động với những người con trai xứ khác, với con, những chàng trai ấy sẽ là tuyệt nhất. Nhưng con gái hãy thử một lần cảm nhận sự chân tình của những chàng trai Chí Linh đi, chắc chắn điều đó sẽ không làm con thất vọng.
Ngoài ra, Trai xứ mình còn rất sòng phẳng, hào phóng. Họ sẵn sàng chia sẻ quyền lợi của mình cho mọi người, rất công khai, đàng hoàng, chẳng chút tư lợi.
5. Bởi con gái Chí Linh đôn hậu, đảm đang, nhẹ nhàng, đằm thắm
Điều này chắc mẹ không cần nói nhiều phải không con. Nếu các chàng trai xứ người chỉ một lần được gặp các cô gái nơi đây, mẹ tin họ sẽ bị đánh gục ngay tại chỗ. Bởi Họ có nét dịu dàng, đằm thắm, lại đảm đang, giỏi việc nước giỏi luôn việc nhà nữa con à.
6. Bởi Chí Linh có nhiều món ngon nức tiếng gần xa
Đến Chí Linh ai cũng mong được thưởng thức những món ăn đã đi vào tâm thức bao người: nào na dai, chuối mật, nào gà đồi Chí Linh, nào cá sông Phả Lại, nào vải to ngọt, nào nhãn thơm ngon,... Bởi thế, không thể không yêu những món ăn nơi này.
7. Bởi Chí Linh có nhiều địa điểm thật khó để từ chối
Mẹ nhớ là con chưa được đi hết những danh lam thắng cảnh quê mình đúng không? Vì lâu rồi con cũng chưa về quê mình mà. Mấy địa danh quê mình vốn dĩ đã đẹp nay còn đẹp hơn con ạ. Nếu con định đi hết những địa điểm này thì mẹ nghĩ con phải thật kiên trì, vì con phải đi nhiều đấy. Chùa Côn Sơn, đền Kiếp Bạc, đền thờ thầy giáo Chu Văn An, đền thờ nữ tiến sỹ Nguyễn Thị Duê, đền Sinh, đền Hóa, chùa Thanh Mai, đền Gốm Cổ Thành, đền Cao An Lạc, chùa Sùng Nghiêm, hồ Bến Tắm, hồ Phượng Hoàng, hồ Mật Sơn, sân golf Chí Linh,...
8. Cuối cùng là thật may mắn khi lấy được người Chí Linh
Những chàng trai, cô gái quê mình thật thà giản dị, tuy họ không biết cách thể hiện tình cảm những họ có một trái tim chân thành, nhiệt tình và cháy bỏng. Một khi đã yêu, họ sẽ dành cho nhau trái tim ấm nóng và bền chặt. Mẹ nghĩ một chàng trai/cô gái khi lấy được người Chí Linh thì đó sẽ là điều không gì sánh bằng.
Những điều mẹ nói trên đây đều là thật lòng, bởi vì mẹ cũng là cô gái Chí Linh may mắn lấy được bố con và có được người con gái bé bỏng như con. Mẹ đã từng trải qua nên mẹ biết con à. Người Chí Linh một khi đã yêu ai thì sẽ dành cho người đó một tình yêu chân thành, không gì có thể thay thế được, nó như một sợi dây đàn vậy, một khi đã chạm vào nó sẽ vang lên những âm thanh trong trẻo. Nhưng con biết không, dây đàn sẽ tự động đứt đột ngột vì bất cứ lý do nào đó. Cũng như chuyện tình cảm vậy, người con trai đó sẽ bị tổn thương cho dù con vô tình hay cố ý làm thương tổn họ, vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ khi quyết định yêu một người con trai Chí Linh.
Nếu con thực sự cảm thấy rung động thì hãy mở cửa cho họ bước vào, còn nếu chưa thực sự sẵn sàng, con đừng vội vàng mở lòng nhé. Vì như thế có thể làm tổn thương cho con và cả đối phương đấy con à. Mẹ biết mối tình đầu là mối sâu nặng nhất, nhưng con cũng đừng vì nó mà làm khổ bản thân nhé. Con hãy suy nghĩ thật kỹ những điều mẹ nói, mẹ tin vào quyết định của con. Mẹ yêu con rất nhiều!

 
Chí Linh quê tôi biên tập từ nhiều nguồn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây