Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Tạc tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát bằng ngọc nặng 4 tấn ở chùa Côn Sơn

Theo Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, lãnh đạo tỉnh đã nhất trí phương án lựa chọn mẫu tượng "Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát tọa thiền trên đài sen" để tạc trong thời gian tới.
Tạc tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát bằng ngọc nặng 4 tấn ở chùa Côn Sơn
Các cơ quan chuyên môn đang hoàn thiện pho tượng mẫu bằng thạch cao theo tỷ lệ 1:1 (cao 1,75 m). Pho tượng này sau khi hoàn thành sẽ được nghiệm thu, đánh giá kỹ lưỡng trước khi chuyển sang tạc tượng bằng chất liệu ngọc nephrite, nặng khoảng 4 tấn. Đây sẽ là pho tượng Phật ngọc tiêu biểu của cả nước về chất liệu và giá trị tâm linh của chốn tổ Côn Sơn. 

Tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát được đặt tại lầu thờ phía sau Tổ đường chùa Côn Sơn. Công trình hoàn thiện sẽ là điểm nhấn, kết nối hệ thống kiến trúc trên trục nhất chính đạo và các hạng mục khác trong quần thể di tích. Hiện tại, việc tôn tạo, phục dựng lầu thờ này đang được triển khai đúng tiến độ. Đơn vị thi công đã làm xong mặt bằng, móng kè và khung kiến trúc gỗ. Công trình nằm trong "Dự án đầu tư xây dựng công trình tu bổ, tôn tạo di tích chùa Côn Sơn thuộc quần thể khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc" đã được UBND tỉnh phê duyệt tháng 4.2017 và dự kiến hoàn thành trong năm 2019.  

BÌNH MINH (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây