Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2020 diễn ra từ ngày 03-16/2/2020

Chiều 21.1, Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2020 họp thông qua kế hoạch tổ chức lễ hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại cuộc họp
Theo đó, Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 3-16.2 (mùng 10-23 tháng giêng). Lễ hội vẫn duy trì các nghi lễ truyền thống như dâng hương khai hội, tế khai xuân, rước nước, khai hội mùa xuân, tế trên núi Ngũ Nhạc, lễ giỗ Đệ tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả, lễ đàn mông sơn thí thực. Phần hội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như thi gói bánh chưng, giã bánh dày, liên hoan pháo đất, vật dân tộc... và các hoạt động văn hoá, văn nghệ khác.

Lễ hội năm nay được tổ chức nhằm tưởng niệm 686 năm ngày viên tịch của Đệ tam Tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả (1334-2020); tiếp tục tuyên truyền, quảng bá các giá trị của khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn- Kiếp Bạc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc thực hành, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2020 yêu cầu các sở, ngành liên quan sớm hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân năm nay để tham mưu cho tỉnh ban hành trước Tết Canh Tý 2020. Các tiểu ban căn cứ kế hoạch triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh lễ hội đầu xuân là lễ hội rất thiêng liêng, có nhiều hoạt động, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Chí Linh vừa lên thành phố nên lễ hội này và các hoạt động khác liên quan cũng cần được nâng tầm. Mặc dù tỉnh đã có kinh nghiệm tổ chức lễ hội này nhưng các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan mà cần rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng mọi phần việc đã xây dựng.

Các cơ quan liên quan cần tập trung tuyên truyền về lễ hội gắn với hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Trong đó cần nhấn mạnh ý nghĩa và đặc biệt là những yếu tố mới của lễ hội năm nay. Tuyên truyền để kết nối các di tích, tạo ra sản phẩm du lịch. Duy trì tổ chức tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí. Chuẩn bị tốt cả phần lễ và phần hội, nhất là các hoạt động văn hóa mang nét riêng của lễ hội mùa xuân nhằm tạo sự háo hức cho du khách. Rà soát, chuẩn bị tốt nhất các phần việc phục vụ lễ khai hội mùa xuân. Bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động, đặc biệt là lễ rước nước...
 
TIẾN MẠNH (Báo Hải Dương điện tử)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây