Chí Linh quê tôi: Tin tức của Người Chí Linh

https://chilinhquetoi.com:443


Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc 2018 đang tới gần. Theo BTC và thực tế tại các di tích cho thấy, đến nay mọi công việc chuẩn bị cho tổ chức Lễ hội đã cơ bản hoàn thành.
Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Ngay từ những ngày đầu của Tháng 8 âm lịch du khách mọi miền đã dập dìu tìm về…Là cơ quan thường trực của BTC, Sở VH-TT-DL sớm giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc, động viên toàn thể cán bộ trong ngành tích cực chủ động tổ chức các công việc theo lịch trình thời gian khá chặt chẽ theo 2 phân đoạn. Trong đó, nhiệm vụ của BQL di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc là rất quan trọng. Cùng với với việc tổ chức lực lượng đón tiếp du khách gần xa, BQL di tích còn tập trung triển khai hàng loạt công việc. Tiến hành treo 10 băng zôn tại di tích Côn Sơn và Kiếp bạc, trang trí 2.700 hồng kỳ, 500 đèn lồng.

Trên các tuyến quốc lộ, giao lộ lớn, tỉnh lộ và đường dẫn vào các di tích, đã  lắp đặt các pano, băng khẩu hiệu tuyên truyền về Lễ hội, lắp đặt hệ thống đèn lồng, đèn màu trang trí, treo 1000m cờ dây ngũ sắc. Cùng với đó là sắp xếp trang trí  khu vực nội tự các di tích và chỉnh trang đường từ Ngã ba Đầu Rồng và di tích Kiếp bạc…Đồng thời bố trí xong lực lượng tham gia các nghi lễ, các hoạt động của Lễ hội như: Lễ rước, Hội quân, Võ thuật, múa rối nước...

Tại di tích Côn Sơn- nơi diễn ra một số Nghi lễ và hoạt động chính của Lễ hội mùa thu như: Lễ rước văn; Lễ Tưởng niệm 576 năm ngày mất của anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi.., Ban QLDT đã hoàn thiện việc chỉnh trang toàn bộ khuôn viên; triển khai lắp đặt các biển quảng bá cố định, cắm hồng kỳ, cờ hội, lắp đặt nhiều pano nội dung về lịch sử các di tích, về các danh nhân. Để hoàn thành trọn vẹn mọi công việc, Ban QLDT đã huy động cao nhất tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên vừa làm việc vừa đón khách tiếp, phục vụ, hướng dẫn du khách cả trong và ngoài nước.

Thời gian còn lại đến trước ngày chính hội rất gần, các Tiểu ban hiện đang xây dựng và triển khai lượng lượng để tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ được phân công căn cứ vào lộ trình chi tiết của kế hoạch. Tất cả đang thể hiện quyết tâm cao nhất để thêm một lần đóng góp vào tổ chức thành công Lễ hội!

Phạm Chức (Hải Dương TV)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây