Kỉ niệm 726 năm ngày sinh của Vạn thế sư biểu Chu Văn An (15/8/1292-15/8/2018).

Thứ ba - 25/09/2018 11:09 - 3038 lượt xem
Kỉ niệm 726 năm ngày sinh của Vạn thế sư biểu Chu Văn An (15/8/1292-15/8/2018).
Sáng ngày 24/9/2018 (tức ngày 15 tháng Tám) Ban quản lí di tích thị xã Chí Linh tổ chức lễ kỉ niệm 726 năm ngày sinh của Vạn thế sư biểu Chu Văn An (15/8/1292-15/8/2018). Buổi lễ với sự tham gia của toàn bộ cán bộ nhân viên ban quản lí di tích và đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương đến tham dự.
Hàng năm cứ đến ngày sinh của thầy cũng chính là dịp các thế hệ giáo giới học sinh trên cả nước bước vào năm học mới. Không chỉ có giáo giới mà thập phương mọi miền cũng nô nức tìm về kính lễ trước anh linh của Thầy vì vậy mà đây cũng được coi như ngày hội tri ân tưởng niệm công lao đức nghiệp của Thầy. Lễ kỉ niệm là là dịp để hậu thế, đặc biệt là các thế hệ học trò tề tựu tri ân tài đức của Thầy giáo Chu Văn An, đồng thời thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của các thế hệ người Việt.

Tại buổi lễ đại diện ban quản lí di tích thị xã Chí Linh đã tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp của Vạn thế sư biểu Chu Văn An - người thầy mẫu mực của muôn đời. Buổi lễ còn được tổ chức vô cùng trang trọng với nghi thức lễ dâng hương theo nghi thức truyền thống tại đền Thầy.

 
 
 

Ban Quản lý Di tích Chí Linh

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây