Các khu di tích ở Chí Linh hút khách dịp nghỉ lễ

Thứ tư - 01/05/2019 17:48 - 1827 lượt xem
Chùa Côn Sơn
Chùa Côn Sơn
Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, các di tích tại thành phố Chí Linh có rất đông khách đến tham quan.
Từ ngày 27 - 30.4, bình quân mỗi ngày khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc đón 2 vạn khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách đến tham quan, chiêm bái có nhiều người nước ngoài và các tỉnh miền Nam. Lượng khách đến Côn Sơn - Kiếp Bạc tăng do cảnh sắc khu di tích liên tục được cải tạo. Suối Côn Sơn có nước vào đúng kỳ nghỉ lễ cũng là điểm nhấn hút du khách.

Tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An mỗi ngày có hàng ngìn lượt học sinh, sinh viên và du khách đến tham quan. Các di tích khác như đền thờ Nguyễn Thị Duệ, chùa Thanh Mai cũng thu hút du khách về tham quan, vãn cảnh.

Du khách đến các khu di tích dịp này có nhiều đoàn học sinh, sinh viên. Họ không chỉ đến tham quan, chiêm bái mà còn tổ chức nhiều hoạt động khác như thi tìm hiểu kiến thức, trò chơi dân gian... Ban quản lý các khu di tích, điểm du lịch bố trí đủ quân số trực trong ngày nghỉ lễ để tuyên truyền, thuyết minh, hỗ trợ du khách, an ninh trật tự ổn định.

Theo Tiến Mạnh/Báo Hải Dương

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

 Từ khóa: chí linh, di tích, thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây