Về Chí Linh ngắm rừng lá phong chùa Thanh Mai đẹp mê mẩn

Thứ ba - 20/11/2018 20:56 - 3539 lượt xem
Rừng phong đổ lá đỏ tại chùa Thanh Mai, Chí Linh, Hải Dương là điểm đến thú vị cho một chuyến picnic với bạn bè và người thân vào dịp cuối tuần.

Với những người ngưỡng mộ rừng phong lá đỏ thường xuất hiện ở các nước phương Tây thì giờ đây đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng đó khi đến thăm chùa Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám thuộc địa phận thị xã Chí Linh, Hải Dương.

Chùa Thanh Mai vẫn được biết đến là ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm tọa lạc trên núi Tam Ban. Ngôi chùa cổ kính không chỉ trang nghiêm, tĩnh mịch mà còn đặc biệt nổi tiếng với không gian ngập tràn của những cây phong đang mùa đổ lá đỏ xung quanh chùa vào mùa đông.

Đến thăm chùa Thanh Mai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng gốc cây phong cổ thụ 2-3 người ôm. Những cây phong có kích thước nhỏ hơn mọc rất nhiều và chỉ mọc trên núi Tam Ban cũng như sườn nam chùa Thanh Mai tọa lạc, trong khi các ngọn núi khác gần đó không hề có.

Không phải ai cũng có cơ hội chụp ảnh trong rừng lá phong tuyệt đẹp như thế này.

Theo chia sẻ của bạn Quân (Hải Phòng), đây đang là thời điểm lá phong chuyển sang màu đỏ, màu vàng đẹp mắt và còn đẹp kéo dài đến khoảng tháng Một năm sau. Mặc dù lá phong ở đây không đồng loạt đỏ rực như thường thấy ở phương Tây mà chỉ lác đác biến sắc rồi rụng nhưng cũng đủ làm những người yêu sắc màu này mê mẩn. Những chiếc lá phong cuống dài, xẻ ba thùy với mép răng cưa rụng xuống có thể là món quà độc đáo để bạn dành tặng bạn bè, người thân.

Nhờ có rừng phong bao quanh chùa Thanh Mai nên đã tạo cho nơi đây một cảnh sắc quyến rũ mỗi độ sang đông. Tìm về chùa Thanh Mai những ngày này, du khách không những được tận hưởng sự tĩnh lặng chốn cửa thiền mà còn được tận mắt ngắm nhìn sắc đỏ diệu kỳ của lá phong không dễ gặp ở Việt Nam.

Rừng lá phong đổ vàng, đỏ khiến không gian chùa Thanh Mai như thơ mộng hơn.

Nơi đây là địa điểm thích hợp cho cuối tuần để dạo chơi, vãng cảnh chùa và ngắm rừng phong đẹp mắt. Bạn Quân cũng cho biết khi đến chùa, mọi người có thể gửi xe nhờ nhà chùa trông giúp. Người trong chùa cũng rất nhiệt tình hướng dẫn khách đến đây tham quan. Nếu thích, bạn có thể rủ bạn bè tổ chức một chuyến picnic cuối tuần sau cánh rừng rộng phía sau chùa, chỉ cần có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tránh đun nấu để phòng hỏa hoạn.

Ảnh: NVCC
Moon (emdep.vn)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

 Từ khóa: chí linh, thú vị, thanh mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây