Phạm nhân trại giam Hoàng Tiến được ăn ở lao động như thế nào?

Thứ bảy - 08/12/2018 19:36 - 5484 lượt xem
Các thân nhân phạm nhân tham quan phân trại số 1.
Các thân nhân phạm nhân tham quan phân trại số 1.
Hơn 90 thân nhân gia đình phạm nhân đã được Ban Giám thị trại giam Hoàng Tiến (Hải Dương) tạo điều kiện đi thăm nơi ăn, nghỉ, khu sinh hoạt, lao động, thư viện... từ đó các gia đình phạm nhân sẽ hiểu và động viên các phạm nhân cải tạo tốt để sớm trở về cộng đồng.
Mới đây, Trại giam Hoàng Tiến, Chí Linh, Hải Dương tổ chức hội nghị Gia đình phạm nhân năm 2018. Dự hội nghị của Đại tá Nguyễn Văn Lộc – Cục phó Cục quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an), đại diện một số Sở, ngành của tỉnh Hải Dương và đại tá Nguyễn Hữu Ấm, Giám thị Trại gia Hoàng Tiến...
Trước giờ diễn ra hội nghị, hơn 90 thân nhân gia đình phạm nhân có thành tích cải tạo tốt đã Ban Giám thị trại giam Hoàng Tiến tạo điều kiện đi thăm nơi ăn, nghỉ, khu sinh hoạt, lao động, thư viện...
Đại diện Trại giam Hoàng Tiến khi trực tiếp dẫn thân nhân các phạm nhân đi tham quan đã mong muốn các gia đình biết được nơi ăn, chốn ở, quá trình lao động, học tập, cải tạo của các phạm nhân.
Tại các khu giam giữ đều có sân vui chơi, vườn hoa cây cảnh, ghế đá. Tại các buồng giam luôn sạch sẽ sàn nằm được lát gạch men, trải chiếu cói, công trình phụ khép kín, rộng rãi, bể nước sạch đầy ăm ắp.
Tại khu bếp ăn phạm nhân tại các phân trại được trang bị hệ thống lò hơi, nồi hơi hiện đại để nấu cơm và chế biến thức ăn cho phạm nhân. Chế độ ăn của phạm nhân được nhà nước cấp bảo đảm định lượng mỗi phạm nhân một tháng gồm 0,7kg thịt, 17kg gạo, 0,8 kg cá, 0,5 kg đường, 1kg muối, 15 kg rau xanh, 0,75 lít nước mắm, 0,1kg bột ngọt...
Ngoài chế độ của nhà nước, trại cũng trích quỹ sản xuất cho phạm nhân ăn thêm 0,1kg thịt, 2kg rau xanh/người/tháng. Phạm nhân được uống nước lọc đóng bình từ hệ thống máy lọc nước hiện đại của trại đầu tư lắp đặt.

 
Pham nhan trai giam Hoang Tien duoc an o lao dong nhu the nao?-Hinh-2
 Các gia đình phạm nhân tham quan nơi lao động cải tạo của các phạm nhân.
Pham nhan trai giam Hoang Tien duoc an o lao dong nhu the nao?-Hinh-3
 Xưởng may nơi các phạm nhân lao động cải tạo.

Các phạm nhân được lao động, học tập với thời gian 8h/ngày, được nghỉ ngày thứ 7 để học tập. Các ngày chủ nhật, lễ tết được nghỉ lao động. Phạm nhân cũng được học nghề trong các nhà xưởng với các ngành nghề gia công thủ công nhẹ nhàng.
“Con tôi vi phạm pháp luật nhưng ở tù có phòng sạch sẽ thoáng mát được ăn uống đầy đủ sạch sẽ, hợp vệ sinh, được lao động rèn luyện. Tôi mong cháu và các phạm nhân khác cải tạo tốt để về hòa nhập với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội”, một người nhà phạm nhân nói.
Ông Nguyễn Văn Thạo, Đội trưởng đội giáo dục Trại giam Hoàng Tiến cho biết, các phạm nhân được gặp gỡ gia đình lần này, ngoài những phạm nhân cải tạo tốt còn có cả những phạm nhân chưa có ý thức cải tạo, còn vi phạm nội qui song vẫn được Ban giám thị trại cho gặp người thân. Mục đích của việc cho những phạm nhân yếu kém gặp mặt gia đình là muốn thông qua việc gặp gỡ, trò chuyện giữa người thân và phạm nhân để nắm bắt tâm tư tình cảm của con em mình, giúp con em mình yên tâm cải tạo.
Đáng chú ý, sau cuộc gặp gỡ, đó là các thân nhân được ăn bữa cơm với phạm nhân – bữa cơm gia đình như một sự đoàn tụ quý giá mà đối với nhiều gia đình đã hàng chục năm nay họ mới được ngồi bên nhau.

 
Pham nhan trai giam Hoang Tien duoc an o lao dong nhu the nao?-Hinh-4
 Nơi thăm gặp phạm nhân.
Trại giam Hoàng Tiến hiện quản lý 3595 phạm nhân, trong đó có 2897 phạm nhân nam và 698 phạm nhân nữ. Năm 2018 đã giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 2405 phạm nhân, trong đó có 327 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại.
Trong nhiều năm qua, các chế độ chính sách đối với phạm nhân đều được thực hiện đầy đủ, kịp thời, công bằng, công khai. Phạm nhân tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự công minh của Ban giám thị, từ đó yên tâm cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng, sớm hòa nhập cộng đồng.

Hải Ninh (Báo điện tử Kiến thức)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây