BQL Di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc chung tay cùng cộng đồng ngăn ngừa đại dịch nCoV

Thứ bảy - 08/02/2020 20:57 - 1605 lượt xem
Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc vào dịp đầu năm du khách thường hành hương về tham quan, thắp hương tri ân các bậc Thánh, Phật rất đông. Hiện nay, do đại dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, để phòng dịch bệnh, du khách đến di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã giảm. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh; Trung ương, địa phương và các bộ ngành đã ra những văn bản hướng dẫn về việc phòng chống dịch bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng. Để góp phần vào phòng chống dịch bệnh, Ban quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm ngăn ngừa đại dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Về công tác tổ chức lễ hội Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2020, căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh Hải Dương và ngành Văn hóa đã dừng công tác tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, Ban quản lý di tích đã chấp hành đúng, đầy đủ các phương tiện sẵn sàng cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Ban quản lý đã lập các tổ phục vụ du khách, túc trực 24/24 tại di tích. Tất cả cán bộ, nhân viên của cơ quan đều đeo khẩu trang. Du khách đến di tích cũng đa phần đã tự ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang. Những du khách không đeo khẩu trang đều được Ban quản lý di tích khuyến cáo, nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí và nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện bệnh dịch sẽ báo ngay cho các cơ quan chuyên môn.

Mặt khác, Ban quản lý di tích đã tăng cường công tác phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh tại di tích để khuyến cáo du khách khi đến di tích. Đồng thời cho dựng các biển tuyên truyền trực quan tại các cổng vào di tích với nội dung khuyến cáo về dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ y tế. Đồng thời tăng cường công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại di tích.

 
1
                                                         Biển tuyên truyền dựng tại khu di tích Côn Sơn
2
Biển tuyên truyền dựng tại khu di tích Kiếp Bạc
3
Công tác vệ sinh môi trường tại Khu di tích được đảm bảo
 
Để giúp đỡ du khách, Chi đoàn thanh niên Ban quản lý di tích đã mở các điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách tại 3 di tích chùa Côn Sơn, đền Kiếp Bạc, đền thờ Nguyễn Trãi. Từ ngày 04/02 đến nay, cơ quan đã phát 6000 nghìn khẩu trang tới người dân. Bên cạnh đó, Chi đoàn thanh niên còn chuẩn bị nước rửa tay và xà phòng sát khuẩn phục vụ du khách. Điểm phát khẩu trang miễn phí tại sân đền Kiếp Bạc
4
Điểm phát khẩu miễn phí trang tại cổng đền Kiếp Bạc
5
Phát khẩu trang miễn phí tại điểm bán vé vào di tích
6
Điểm phát khẩu trang miễn phí tại di tích Côn Sơn
7
Nước rửa tay và xà phòng sát khuẩn phục vụ du khách
 
Các hoạt động của Ban quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã thiết thực góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, góp phần chung tay cùng cả nước chống lại đại địch virus Corona. Cho đến nay, tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc chưa phát hiện trường hợp nào khả nghi mắc dịch bệnh.

Theo BQL Di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây