Sớm đầu tư xây dựng lại chơ Sao Đỏ

Thứ tư - 12/06/2019 22:24 - 1898 lượt xem
Chợ Sao Đỏ hiện nay đã xuống cấp không đảm bảo an toàn cho các hộ sản xuất kinh doanh
Chợ Sao Đỏ hiện nay đã xuống cấp không đảm bảo an toàn cho các hộ sản xuất kinh doanh
Ngày 12.6, TP Chí Linh công khai thông báo của Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất phá dỡ chợ Sao Đỏ cũ để xây dựng lại nhằm bảo đảm các điều kiện để tiểu thương kinh doanh, buôn bán và đáp ứng yêu cầu phát triển của đô thị Chí Linh hiện tại và tương lai.
Chợ Sao Đỏ được đầu tư xây dựng từ năm 1989 (đến nay đã được 30 năm). Hiện trạng của Chợ hiện nay: Khu vực nhà tôn xuống cấp phần mái che, đầu hồi nứt vỡ; đường đi nội bộ và nhà vệ sinh xuống cấp; hệ thống thoát nước sàn kém; cơ sở vật chất nhà làm việc của Ban quản lý thiếu thốn, trật trội và sập xệ; đường tải điện phục vụ phòng cháy chữa cháy không đáp ứng được theo quy định của phòng cháy, chữa cháy; thiếu họng cấp nước phục vụ chữa cháy khi tình huống xảy ra; quy hoạch giao thông bất cập so với yêu cầu thực tiễn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tuyến đường Thanh Niên và đường Cổng Chợ số 3 (nối từ đường 18 vào Chợ). 

Ngày 29.5.2019, Ban thường vụ Thành ủy đã thống nhất chủ trương: tháo dỡ Chợ Sao Đỏ để xây dựng mới nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân; an toàn phòng chống cháy nổ; đáp ứng nhu cầu kinh doanh, buôn bán của người dân và yêu cầu phát triển của thành phố Chí Linh trong giai đoạn hiện nay và lâu dài. 

Giao cho Ủy ban nhân dân thành phố: Thông báo cho nhà đầu tư triển khai giải phóng mặt bằng, xây dựng chợ tạm trước khi triển khai các bước tháo dỡ chợ cũ để đầu tư xây dựng chợ mới. 

Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan, Ban quản lý Chợ Sao Đỏ và phường Sao Đỏ rà soát, thống kê, lập danh sách tất cả các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có quyền, lợi ích chính đáng liên quan đến quyền sử dụng gian hàng, vị trí, không gian trong Chợ cũ (yêu cầu cung cấp các giấy tờ hợp pháp để chứng minh); giải quyết quyền và lợi ích chính đáng của các đơn vị, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với các hộ, cá nhân buôn bán, kinh doanh từng nhóm hàng để tiếp thu ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; tổng hợp đăng ký nhu cầu của người dân được tiếp tục kinh doanh trong Chợ mới hoặc xin được bồi thường trước khi tổ chức họp dân. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đảm bảo dân chủ, tập trung, đúng người, đúng việc trên tinh thần cùng xây dựng cho sự phát triển chung. Thực hiện các bước trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư triển khai thi công theo quy định của pháp luật. 

Về chủ trương đầu tư xây dựng chợ Sao Đỏ đạt tiêu chuẩn chợ hạng 1 với quy mô hiện đại, phù hợp với quy hoạch phát triển thành phố, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn trật tự, phòng chống cháy nổ; mở rộng không gian cho các hộ kinh doanh phía trong được tiếp xúc với mặt đường Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc buôn bán, trao đổi, giao lưu hàng hóa của nhân dân. Chợ mới được xây dựng trên diện tích hơn 13.400 m2 với tổng mức đầu tư hơn 155 tỷ đồng. Chợ mới sẽ bảo đảm các tiêu chuẩn chợ loại I với 686 điểm kinh doanh...  

Theo Báo Hải Dương điện tử

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây