Khu công nghiệp Cộng Hòa - Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Chủ nhật - 10/02/2019 07:14 - 2697 lượt xem
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư vào khu công nghiệp Cộng Hòa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư vào khu công nghiệp Cộng Hòa
Những tín hiệu vui ngay những ngày đầu năm2019 đến với KCN Cộng Hòa càng khẳng định KCN này đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên địa bàn thị xã Chí Linh.
Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, ngày 2.1.2019, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty True Voice International Inc của Victoria (Cộng hòa Seychelles) với dự án Nhà máy sản xuất và gia công máy móc, linh kiện liên quan đến thiết bị khuếch đại âm thanh vào KCN Cộng Hòa (Chí Linh). Đây là niềm vui rất lớn đối với chủ đầu tư KCN Cộng Hòa - Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam nói riêng cũng như thị xã Chí Linh nói chung. Được biết, sau dự án này, sẽ còn 4 dự án nữa sẽ được cấp phép đầu tư vào KCN này ngay trong những tháng đầu năm 2019.

Hấp dẫn nhà đầu tư

Năm 2008, KCN Cộng Hòa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với quy mô ban đầu 300 ha, chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Năm 2014, KCN này được Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh giảm quy mô xuống còn 200 ha. Sau khi có văn bản chấp thuận điều chỉnh, công ty đã khẩn trương lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch KCN và đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt quy hoạch chi tiết với quy mô 201,43 ha. KCN Cộng Hòa nằm trong trung tâm kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, với lợi thế cửa ngõ kết nối giữa vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Khu vực này có hệ thống giao thông thuận lợi, thông thương với các tỉnh, thành phố, khu vực kinh tế lân cận và đầu mối giao thông trọng điểm, nối với sân bay Nội Bài, cảng Cái Lân, sân bay Vân Đồn, cửa khẩu Móng Cái bằng quốc lộ 18...

 

Nhiều tuyến đường trong khu công nghiệp đã được trải nhựa

Trong những điều kiện thuận lợi đó, cùng với tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện... cơ bản hoàn thiện, KCN đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trước năm 2019, KCN này đã thu hút được dự án sản xuất gạch ốp lát cao cấp công suất 30 triệu m2/năm, diện tích đã cho thuê  52,529 ha, tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 2.000 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động từ cuối quý I.2018. Cũng trong những ngày đầu năm 2019, dự án sản xuất, gia công, kinh doanh đồ dùng sinh hoạt từ hạt nhựa của  Công ty TNHH CP Hàng tiêu dùng Vạn Đức Phúc Kim Hoa (Hồng Kông, Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 9,8 triệu USD đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Được biết, ngoài dự án vừa được trao giấy chứng nhận đầu tư của Công ty True Voice International Inc với vốn đăng ký 8 triệu USD, còn có 3 dự án của các Công ty: Eastern Asia Technology Co Limited, Daity Elecctroc Inoustries Co Limited, Solar Myth Co Limited đến từ Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc) đã đăng ký nhận đất để đầu tư vào KCN Cộng Hòa với số vốn đầu tư hàng chục triệu USD.

Những tín hiệu vui ngay những ngày đầu năm2019 đến với KCN Cộng Hòa càng khẳng định KCN này đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên địa bàn thị xã Chí Linh.

Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng

 
 
Nhà máy xử lý nước thải đã cơ bản hoàn thành
 
Hiện nay, nhiều tuyến giao thông chính của KCN Cộng Hòa như nút giao thông của KCN đấu nối với quốc lộ 18, hệ thống giao thông chính của KCN đã được trải nhựa. Toàn bộ KCN đã được giải phóng và san lấp mặt bằng. Hiện nay, một số tuy ến giao thông khác đã cơ bản hoàn thiện trải đá cấp phối đang chờ trải nhựa. Đặc biệt, Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn I cho KCN công suất 2.000 m3/ngày đêm có mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành các công đoạn cuối cùng trước khi đưa vào vận hành.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam: Đến hết năm 2018, công ty đã đầu tư khoảng hơn 400 tỷ đồng để thực hiện các phần việc bao gồm: Bồi thường giải phóng mặt bằng KCN, san nền mặt bằng, xây dựng hệ thống đường giao thông, khoan khảo sát hệ thống nước sạch, di chuyển các đường điện 110KV, 35KV, 22KV ra ngoài KCN. Xây dựng hệ thống điện, đường giao thông, nhà máy xử lý nước thải đã cơ bản hoàn thành. Ngoài ra công ty đã và đang đầu tư hàng trăm tỷ đồng để hoàn thiện hạ tầng KCN sẵn sàng đón nhận các dự án vào đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đô thị và KCN cao su Việt Nam, hiện trong KCN vẫn tồn tại bãi rác của thị xã Chí Linh, gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ đầu tư hạ tầng KCN và sức hấp dẫn các nhà đầu tư mới. “Chúng tôi mong tỉnh, thị xã Chí Linh tiếp tục quan tâm để di dời bãi rác nằm trong  KCN. Chỉ như vậy mới tạo thuận lợi hơn nữa cho KCN thu hút các nhà đầu tư, sớm lấp đầy KCN, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển”, ông Thành nói.

PV  (Báo Hải Dương điện tử)
 
Ngành nghề thu hút và khuyến khích đầu tư: Công nghiệp điện tử, tin học, viễn thông, thiết bị điện; công nghiệp lắp ráp ô tô, xe máy; công nghiệp cơ khí, chế tạo máy; công nghiệp sản xuất cao su, nhựa, chất dẻo...; công nghiệp dệt, may, sản xuất bao bì, chế biến gỗ; công nghiệp gốm, sứ mỹ nghệ, vật liệu xây dựng; công nghiệp chế biến thực phẩm, nước giải khát, chế biến nông sản; công nghiệp về hóa chất, dược phẩm, mỹ phẩm; công nghiệp sản xuất vật liệu với công nghệ nano.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây