Ngày 17/12, thị xã Chí Linh tổ chức Lễ công bố hoàn thành xây dựng NTM

Thứ sáu - 15/12/2017 22:02 - 3835 lượt xem
Quảng trường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh.
Quảng trường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh.
Ngày 17/12, Thị xã Chí Linh sẽ tổ chức Lễ công bố hoàn thành xây dựng NTM và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là niềm vui và tự hào của Đảng bộ và nhân dân Thị xã. Từ một thị xã miền núi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Thị xã Chí Linh có nhiều thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội. Sau 6 năm nỗ lực, Chí Linh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới .

Năm 2011 khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới với nhiều khó khăn, thách thức. Xác định rõ tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM, trong 2 năm 2016, 2017 Thị ủy Chí Linh đã đề ra các giải pháp đồng bộ, vừa chỉ đạo sát sao vừa động viên các xã phát huy lợi thế của mình, tập trung cao sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị xã hội cùng với phát huy sức mạnh toàn dân nhằm huy động tốt nhất mọi nguồn lực địa phương.

Với lợi thế  giao thông thuận lợi, Chí Linh đã tập trung phát triển kinh tế toàn diện trên các lĩnh vực; lấy phát triển giao thông nông thôn làm khâu đột phá. Những năm gần đây, Chí Linh đã đầu tư xây dựng mới, cứng hóa đạt chuẩn ở 12 xã hơn 322 km đường giao thông; hơn 34 km đường nội đồng; kiên cố hóa 26 km kênh mương phục cho sản xuất nông nghiệp. Thị xã luôn quan tâm tới quy hoạch và phát triển đô thị gắn vớinhiều giải pháp tháo gỡ những bất cập về giao thông; các công trình trọng điểm. Năm 2017, 20 trường học các cấp còn lại được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số 64 trường đạt chuẩn trong toàn Thị xã. Chương trình xây dựng NTM đã tạo đà thúc đẩy sản xuất ở các lĩnh vực tạo nhiều việc làm, giảm nghèo nhanh, bền vững; 12/12 xã đạt chuẩn hộ nghèo dưới 2%; thu nhập bình quân đầu người ở các xã đến thời điểm hiện tại đạt trên 37 triệu đồng/người/năm, 98% hộ dân sử dụng nước sạch; Người dân Chí Linh luôn hài lòng về sự đổi mới của diện mạo quê hương:

Trong giai đoạn 2011-2017, tổng nguồn lực đầu tư trên địa bàn thị xã Chí Linh khoảng 12.000 tỷ đồng, trong đó thực hiện chương trình xây dựng NTM là hơn 2.115 tỷ đồng. Đến nay 12 xã trên địa bàn đã đạt chuẩn nông thôn mới. Mục tiêu của Thị xã là Giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, gắn phát triển nông thôn mới với xây dựng đô thị văn minh:

Phát huy thành quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Chí Linh tiếp tục chung sức xây dựng thị xã giàu đẹp, văn minh, xứng tầm đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội; Nỗ lực đạt mục tiêu nâng cấp thị xã Chí Linh trở thành Thành phố trước năm 2020...

Đức Thiêm (Hải Dương TV)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây