Đề xuất thành lập Thành phố Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương vào năm 2019

Thứ năm - 08/11/2018 21:42 - 2811 lượt xem
Một góc thị xã Chí Linh ngày nay
Một góc thị xã Chí Linh ngày nay
Sáng 7/11, tại Thị xã Chí Linh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Thị ủy Chí Linh tổ chức hội nghị giao ban báo chí phiên thường kỳ tháng 10/2018.

Tại hội nghị, ngoài việc đánh giá kết quả công tác tuyên truyền tháng 10/2018 và định hướng nội dung tuyên truyền trọng tâm trong tháng 11, các đại biểu còn dành thời gian để trao đổi thông tin tuyên truyền về tiến độ thực hiện Đề án sáp nhập hai đơn vị hành chính cấp xã, thành lập 6 phường và thành lập thành phố Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương. Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 – 2018 và nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2018 – 2020.

 Ông Lưu Văn Bản, Bí thư Thị ủy Thị xã Chí Linh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lưu Văn Bản, Bí thư Thị ủy Chí Linh cho biết: Chí Linh hiện là đô thị lớn thứ hai của tỉnh Hải Dương với diện tích tự nhiên là 28,291.74ha, dân số trên 22 vạn người. Thị xã Chí Linh nằm giữa trung tâm tam giác kinh tế nối liền với các tỉnh thành phố là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với chuỗi đô thị hành lang kinh tế công nghiệp – dịch vụ, có đường giao thông thuận lợi cùng nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển…

Trong chiến lược phát triển kinh tế tỉnh Hải Dương, Thị xã Chí Linh được xác định là đô thị động lực, trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch và công nghiệp của tỉnh. Việc thành lập thành phố Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng về diện tích, dân số, đơn vị hành chính của thị xã là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc của tỉnh. Từ đó, tạo cho Chí Linh động lực mới trong xu thế hội nhập, đón nhận các nguồn lực, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Các vấn đề như giải pháp để Chí Linh khai thác tiềm năng du lịch; làm thế nào để Chí Linh có thể đáp ứng được các nhu cầu cho khách đến tham quan Chí Linh về các khâu ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi; cơ hội thu hút các dự án lớn trên địa bà và chính sách của thị xã trong thu hút đầu tư… cũng thu hút sự quan tâm của hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Giải đáp những vấn đề này, ông Bản cho biết, đến nay quy trình thành lập thành phố Chí Linh cũng cơ bản được các Bộ chức năng xem xét, thẩm định, cho ý kiến. Chí Linh hiện nay chưa phát triển mạnh về yếu tố hạ tầng, nơi ăn chốn ở cho khách thập phương nhưng với vị trí địa lý vốn có của mình, Chí Linh sẽ phát triển một là một thành phố luôn hướng về văn hóa tâm linh cũng như con người phục vụ. Giữa Chí Linh và các điểm tâm linh văn hóa của các huyện trong tỉnh đã có nhưng sự kết nối nhưng chưa thực sự xứng tầm, đồng bộ. Ông Bản bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Chí Linh sẽ nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội.

Được biết sắp tới, UBND tỉnh Hải Dương sẽ trình Đề án này lên Bộ Nội vụ thẩm định, báo cáo Chính phủ để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thành lập thành phố Chí Linh vào năm 2019. 

Dương Tươi (
Báo điện tử Pháp luật Việt Nam)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây