Chí Linh đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia và sáp nhập các nhà trường

Chủ nhật - 30/09/2018 09:51 - 2926 lượt xem
Cổng trường tiểu học Kênh Giang
Cổng trường tiểu học Kênh Giang
Trong những năm qua, thị xã Chí Linh tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sáp nhập một số trường Mầm non, tiểu học và THCS theo đúng lộ trình.

Phòng giáo dục thị xã Chí Linh hiện quản lý 72 trường công lập và tư thục; trong đó có 30 trường mầm non, 23 trường tiểu học và 19 trường THCS. Thực hiện 5 tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia, Phòng giáo dục và đào tạo thị xã chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tập trung đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường. Từ thời điểm năm 1996, trường tiểu học Cộng Hòa đạt chuẩn mức độ 1; từ năm học 2015 – 2016 đến nay nhà trường đang phấn đấu đạt chuẩn mức độ II. Để đảm bảo điều kiện học tập cho hơn 1.400 học sinh, trong năm 2018 này, nhà trường cùng với chính quyền đại phương đầu tư hơn 5 tỷ đồng xây dựng thêm phòng học.

Đến thời điểm này, 63 trường mầm non, tiểu học và THCS trong hệ thống công lập đã đạt chuẩn, chỉ còn lại 2 trường là tiểu học Chu Văn An và Mầm non Cộng Hòa 1 đang phấn đấu đến cuối năm nay đạt chuẩn. Cùng với đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn, Phòng giáo dục thị xã đang đang rà soát, đánh giá và tuyên truyền để sáp nhập 6 cơ sở giáo dục theo kế hoạch. Cụ thể trong năm học 2018 – 2019 này sẽ sáp nhập tiểu học Kênh Giang với tiểu học Văn Đức và Mầm non Kênh Giang với Mầm non Văn Đức.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, cùng với việc sáp nhập một số trường lớp ở 3 cấp học là định hướng xuyên suốt của thị xã Chí Linh và ngành giáo dục trong quá trình phấn đấu đưa thị xã trở thành thành phố trước năm 2020./.

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây