Bộ Xây dựng góp ý về đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2035

Thứ sáu - 16/11/2018 22:25 - 2164 lượt xem
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Bộ Xây dựng nhận được Công văn số 3632/UBND-VP ngày 19/10/2018 của UBND tỉnh Hải Dương đề nghị thỏa thuận đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2035 kèm hồ sơ quy hoạch (gọi tắt là Đồ án). Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương.

Theo Bộ Xây dựng, nội dung đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2035 cơ bản đáp ứng yêu cầu của Luật Quy hoạch đô thị, Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị và Nhiệm vụ quy hoạch đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt tại Quyết định số 1164/QĐ-UBND ngày 12/4/2017.

Để đảm bảo tính khả thi của đồ án, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng hoàn thiện một số nội dung sau trước khi phê duyệt Đồ án: Rà soát và đánh giá các mặt đạt, chưa đạt được trong triển khai thực hiện Quy hoạch chung xây dựng thị xã Chí Linh phê duyệt năm 2009 tính đến thời điểm hiện tại, để từ đó đặt ra các yêu cầu, nhiệm vụ cần giải quyết trong Đồ án này. Kiểm tra và làm rõ cơ sở tính toán chỉ tiêu sử dụng đất đô thị trên đầu người nhằm đảm bảo phù hợp với Định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 và Quy chuẩn, Tiêu chuẩn xây dựng hiện hành.

Cập nhật, bổ sung Quyết định số 257/QĐ-TTg ngày 18/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phòng chống lũ và quy hoạch đê điều hệ thống sông Thái Bình (sông Đuống, sông Kinh Thầy); trên cơ sở đó đưa ra giải pháp quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch san nền – thoát nước phù hợp đối với đô thị Chí Linh nói chung và khu vực ngoài bãi sông Thái Bình nói riêng nhằm khai thác có hiệu quả không gian cảnh quan – mặt nước của hệ thống sông hồ trên địa bàn Thị xã.

Làm rõ hơn giải pháp tổ chức không gian nhằm khai thác tốt không gian mặt nước (sông, hồ) và đồi núi tự nhiên, đặc biệt là khu vực Đông Bắc (Vùng 2) của đô thị Chí Linh; giải pháp quy hoạch không gian, gắn kết đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng ngoài hàng rào với Khu di tích lịch sử - văn hóa Côn Sơn – Kiếp Bạc (Vùng 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể bảo tồn tại Quyết định số 920/QĐ-TTg ngày 18/6/2010.

Giải pháp quy hoạch không gian khu vực phát triển đô thị hai bên các tuyến giao thông đối ngoại (cao tốc Hà Nội –Hạ Long, Vành đai V, tuyến tránh QL18) phải đảm bảo việc sử dụng đất khai thác hợp lý, không gây mất an toàn giao thông; Về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật: cần có sự lồng ghép với các quy hoạch chuyên ngành có liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và có tính khả thi. Tổ chức mạng lưới giao thông và hạ tầng kỹ thuật phù hợp để khai thác có hiệu quả quỹ đất nhằm tạo động lực phát triển khu vực đô thị mới phía Nam và khu vực Đông Bắc của thị xã Chí Linh.

Bổ sung báo cáo giải trình, tiếp thu các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong khu vực trong quá trình lập quy hoạch; Bổ sung Dự thảo Quy định quản lý ban hành kèm theo đồ án quy hoạch chung. Kiểm tra, rà soát các thông số kỹ thuật trên bản vẽ và thuyết minh để đảm bảo tính thống nhất, chính xác với thực địa trước khi thẩm định, phê duyệt.

Tuyết Hạnh (Báo điện tử Xây dựng)

© Chí Linh quê tôi tổng hợp và sắp xếp các thông tin tự động bởi chương trình máy tính với sự hỗ trợ của Google Alerts, Skydoor & Baomoi. Tiêu đề và nội dung một số bài viết được Chí Linh quê tôi biên tập cho phù hợp. Link bài viết gốc được đính kèm dạng URL ở phần tác giả cuối mỗi bài viết.
Chí Linh quê tôi do Hội Người Chí Linh tại Đài Loan phát triển và quản lý. Phản hồi, đóng góp thông tin qua email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài viết được xem nhiều
CÔN SƠN - KIẾP BẠC:
HÀNH TRÌNH DI SẢN

qh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây